หลังจากเก็บความลับมายาวนาน และค่อยๆปล่อยข้อมูลบอกใบ้มาทีละนิด ในที่สุดเกม RPG ในที่สุดเกม นัด ดราก้อน เควสต์ 11 ก็ประกาศลงคอนโซลที่ขายดีที่สุดในโลกอย่าง PS4 และ 3DS ล่าสุดกับ Nintendo NX เครื่องคอนโซลตัวต่อไปของนินเทนโด แล้ว ตามการประกาศเปิดตัวในงาน อีเว้นสดๆ ซึ่งสร้างความฮือฮาให้คอเกมทั่วโลกที่รอมานาน

โดยภาคนี้ถือว่าสร้างความประหลาดใจให้กบคอเกมทั่วโลกเพราะเป็นครั้งแรกที่มันออก 2 เครื่องพร้อมกันเกมสุดแรงอย่าง PS4 และเครื่อง พกพาอย่าง 3DS เพราะเป็นที่รู้กันว่าทั้ง 2 เครื่องมาจากสองค่ายเกม โดย 2 เวอร์ชั่นทั้ง 3DS Nintendo NX และ PS4 จะความแตกต่างทางกราฟิกกันแน่เพราะมีการใช้ อันเรียลเอนจิ้น 4ในการสร้างภาพ และงานออกแบบแรกถือว่าดูดีแม้จะไม่ต่างจากภาค ฮีโร่มากนักก็ตามส่วนเวอร์ชั่น 3DS ถือว่าเป็นการสร้างมุมมองใหม่ ที่ไม่เหมือนกับภาค PS4 และ NX มีการใช้มุมมองด้านบนและหน้าจอล่างแบบ 2D คลาสสิกมาผสมผสานในการเล่นเช่นมุมมองบุคคลที่ 1 ในฉากต่อสู้

ซึ่งตามปรกติ ซีรีย์ ดราก้อน เควสต์ ถือว่าประสบความสำเร็จอย่างมากในประเทศบ้านเกิด แต่ไม่ค่อยโด่งดังในอเมริกานัก การมาลง PS4 เหมือนการคืนสู่บ้านเก่า เพราะหลังจากไปออกภาค 9 และ 10 บน Wii และ 3DS คราวนี้กลับมาออกบนเครื่องโซนี่ และนินเทนโด ถือว่าเป็นการสร้างสัมพันธ์ระหว่าง นินเทนโดและโซนี่ เพราะออกทั้ง 3 เครื่องรวม Nintendo NX ด้วย

** เวอร์ชั่น Nintendo NX ค่ายเกมยังไม่ประกาศอย่างเป็นทางการ แต่ในเอกสารหลังงานมีการระบุชื่อ NX  และ นิตยสาร แฟมิสึ ระบุว่าอยู่ในระหว่างพิจารณา คาดว่าจะไปคาดว่าจะเปิดตัวตอนที่ นินเทนโด เปิดเครื่องคอนโซลอย่างเป็นทางการ ปีหน้า **

DQ11-Announce-Init-Init-600x407ั

dq11b

Play video

Play video

ที่มา : siliconera