สาวกเกม Capcom โดยเฉพาะสาวกเกมล่าผีอย่าง Resident Evil หรือ Devil May Cry รับรองว่าต้องดีใจกันอย่างแน่นอนครับ เพราะทาง Capcom ได้เปิด Humble Bundle เกมของเขาทั้งสิ้น 10 เกมเต็ม ๆ ให้คุณซื้อในราคาถูกเหลือเชื่อเพียง 15$ เท่านั้น (ถ้าต้องการทุกเกม)

กดเพื่อรับชมภาพเต็ม

กดเพื่อเข้าสู่หน้า Humble Bundle

ซึ่ง Humble Bundle นี้จะมีระบบที่เรียกว่า คุณสามารถจ่ายเงินเท่าไหร่ก็ได้ (ต่ำสุด 1$) เพื่อรับ Cd-Key เกมแท้ (ที่ส่วนใหญ่จะเป็นบน Steam) แล้วนำไป Activate เพื่อเปิดเล่นกัน โดยเขาจะแบ่งเป็น 3 ระดับคือ

  • จ่ายขั้นต่ำสุด (1$) ก็จะได้รับไปเลย 4 เกมดังนี้
    1. STRIDER เกมนินจาขาลุยดาบยาวเว่อร์ (ถ้าคุณเคยเล่นบนเครื่อง Megadrive) ที่คอเกม Action ไม่ควรพลาด
    2. Resident Evil Revelations 2 – Episode 1: Penal Colony ภาคต่อของเกม Resident Evil Revelations สุดหลอนบนเครื่อง 3DS (ที่ได้มีการ Port มาบน PC แล้วเรียบร้อย) ซึ่งตัวเกมจะมีเพียง 1 Episode โดยคุณจะต้องซื้อเพิ่มในภายหลัง (น่าจะคล้าย ๆ เกมของค่าย TellTales ทั้งหลายเช่น The Walking Dead เป็นต้น)
    3. Lost Planet 3 เกม Action Shooting มุมมองบุคคลที่ 3 สุดมันส์ที่คุณจะต้องลุยกับศัตรูจากต่างโลก (สำหรับโหมด Single Player) หรือซัดกันเองผ่าน Multiplayer
    4. Bionic Commando: Rearmed เกมแนว Side Scroll แบบ Classic (คล้าย ๆ เกม Contra) ที่คุณจะสวมบทบาทเป็นทหารผ่านศึกที่จะต้องลุยไปในดงข้าศึก (คล้าย ๆ เกม Contra อีกละ) ซึ่งคุณจะมีอุปกรณ์สุดไฮเทคมากมายให้ใช้งาน สามารถเล่นแบบ Co-Op ได้

Play video

Play video

Play video

Play video

  • จ่ายเกินค่าเฉลี่ยทั้งหมด (ณ ปัจจุบันอยู่ที่ประมาณ 8$) คุณจะได้รับเกมด้านบนไป และมีเพิ่มเติมดังนี้ (บอกเลยว่าแค่เกมเดียวก็คุ้มแล้ว)
    1. Resident Evil Revelations เกมลุยซอมบี้สุดหลอนประจำ Capcom ที่โด่งดังตั้งแต่ยุค PS1 โดยภาคนี้มีบน 3DS ก่อนที่แรกและได้มีการ Port ลงมาบนเครื่อง PC ผ่าน Steam แล้วเรียบร้อย ซึ่งหลาย ๆ คนให้คำนิยามของภาคนี้ว่าหลอนไม่แพ้ภาคแรก ๆ เลยทีเดียว (เมื่อเทียบกับภาคหลัง ๆ ที่กลายเป็นเกมเอาหมัดไล่ต่อยซอมบี้ไปซะแล้ว)
    2. DMC: Devil May Cry จากดันเต้สุดหล่อหัวสีเงินกลายมาเป็นโจ๋หัวเกรียนติดยา(อันนี้แซวเล่น)สุดแกร่ง ที่จะมาล่าท้าผี ปีศาจผ่านอาวุธอลังฯ และคอมโบสุดมันส์ดังเช่นภาคเก่า ๆ (ซึ่งหลาย ๆ คนเคยกล่าวไว้ว่าภาคนี้ง่ายกว่าภาคเก่า ๆ มาก)
    3. Resident Evil™ 5 ภาคนี้แหละที่เขาแซวกันว่าจากเกมยิงผีกลายเป็นเกมกระทืบผี ซึ่ง Theme ของภาคนี้จะไม่เน้นหนักไปทางหลอน ๆ แบบภาคเก่า ๆ แต่จะเน้นไปที่การบู๊กับผู้ติดเชื้อแทน (ซึ่งสามารถเดินกลางแดดได้โดยไม่เป็นอะไร แถมถืออาวุธได้ด้วย) ซึ่งภาคนี้เราจะสามารถเลือกเล่นได้หลายตัวมาก ๆ ไม่ได้จำกัดตัวเหมือนภาคเดิม ๆ แถมเล่น Co-op กับเพื่อนได้อีกด้วย
    4. เกมนี้จะเข้ามาภายหลัง (ยังไม่บอกว่าเป็นเกมอะไร)

Play video

Play video

Play video

  • ปิดท้ายสำหรับผู้ที่ต้องการอุดหนุนแบบ Premium (15$ ขึ้นไป) จะได้รับเกมด้านบนไปทั้งหมดรวมถึงเกมอีก 2 เกมสุดแพงดังนี้
    • Resident Evil 5 – UNTOLD STORIES BUNDLE DLC จะเป็น Pack มัดรวม DLC ทั้งหมดของ Resident Evil 5 ที่บอกได้เลยว่าใครเป็นสาวกไม่ควรพลาด เพราะจะเจาะลึกเรื่องราวของแต่ละคนในแบบที่คุณไม่เคยรู้มาก่อน แถมโหมดใหม่ ๆ ให้คุณเล่นเยอะมาก และที่สำคัญมี DLC เปลี่ยนชุดด้วย หึหึ
    • Ultra Street Fighter IV สาวกเกมแนวต่อสู้ด้านข้างทุก ๆ คนน่าจะรู้จักกันเป็นอย่างดีกับเกม Street Fighter เกมนี้ ซึ่งภาค Ultra Street Fighter IV นี้จะเป็นภาคที่มัดรวมเอาตัวละครและชุดทั้งหมดมาไว้ให้คุณแล้ว เรียกได้ว่าซื้อครั้งเดียวเล่นรอภาค 5 ที่จะมาช่วงฤดูใบไม้ผลิปีหน้าได้เลย

Play video

Play video

บอกได้เลยว่างานนี้มีหลาย ๆ คนที่หลังหักไปตาม ๆ กันอย่างแน่นอนครับเมื่อเจอดีลนี้ เพราะหลาย ๆ เกมที่เอามาเปิด Humble Bundle นี่เรียกได้ว่าเป็นเกมระดับท็อปของค่าย Capcom เลยก็ว่าได้เช่น Resident Evil 5, Ultra Street Fighter 4, Devil May Cry ภาค Reboot เป็นต้น บอกเลยว่าลงทุนแค่ 15$ ครั้งนี้ครั้งเดียว เล่นได้ยาวยันปีหน้าแน่นอนจ้า โดย HumbleBundle ครั้งนี้จะหมดลงประมาณวันที่ 27 ตุลาคมนี้ ห้ามพลาดด้วยประการทั้งปวง

ที่มา: HumbleBundle