ในช่วงที่ผ่านมา มีผู้สั่งซื้อตัวเกม NEO: The World Ends With You เวอร์ชันแผ่นบน Switch ล่วงหน้าบางส่วน ได้รับโค้ดดาวน์โหลดเกมตัวเต็มในรูปแบบอีเมลไปเล่นกันก่อนวางจำหน่ายจริง 10 วันครับ

รูปภาพจาก Twitter ของ Neil Chatterjee

ซึ่งจริง ๆ แล้วมีกำหนดจะต้องวางจำหน่ายในวันที่ 27 กรกฎาคมที่จะถึงนี้ แต่เป็นเพราะระบบของ SquareEnix มีปัญหา จึงทำให้โค้ดดาวน์โหลดตัวเกมนั้นหลุดไปอยู่บนมือผู้เล่นก่อนกำหนด โดยผู้เล่นสามารถนำโค้ดไปใช้กับหน้าร้านค้า Nintendo เพื่อดาวน์โหลดตัวเกมและเล่นเกมได้อย่างสมบูรณ์อีกด้วย

จากรายงานของผู้ใช้งานบนเว็บไซต์ ResetEra ได้กล่าวว่า “ผู้ที่สั่งซื้อตัวเกมเวอร์ชันแผ่นล่วงหน้าบน Switch ของโซนร้านค้า NA จะได้รับโค้ดดาวน์โหลดก่อนวันวางจำหน่าย ซึ่งหลังจากที่เกิดปัญหาโค้ดหลุดนี้ เวลา 10:40น. (มาตรฐานตะวันออก) เมื่อไม่กี่นาทีที่ผ่านมา ได้มีรายงานจากผู้ใช้งานบน Twitter ว่ามีผู้เล่นได้ลองสั่งซื้อเกมในตอนนั้นและยังได้โค้ดก่อนวันวางจำหน่ายทันที”

นอกจากนั้นแล้ว ทางผู้เล่นก็ได้ตั้งข้อสันนิษฐานว่าทาง SquareEnix จริง ๆ แล้วต้องการที่จะส่งโค้ด Pre-Order Bonus ที่ประกอบไปด้วย Artwork และ Soundtracks ต่าง ๆ แต่ดันส่งผิดเป็นโค้ดดาวน์โหลดเกมตัวเต็มแทน และดูเหมือนว่าผู้เล่นจะได้รับตัวเกมไปเล่นเป็นจำนวน 2 ชุด ในราคาเวอร์ชันแผ่นแค่ชุดเดียวครับ

อย่างไรก็ตาม เมื่อตัวเกมหลุดไปอยู่บนมือของผู้เล่นก่อนกำหนด จะต้องมีผู้เล่นสปอยเนื้อเรื่องบน Social Media อย่างแน่นอน เพราะฉนั้นเหล่าแฟน ๆ เกม The World Ends With You ที่ยังรอเกมวางจำหน่ายอยู่ก็ระมัดระวังข้อมูลสปอยล์กันไว้ให้ดีด้วยนะครับ

อ้างอิง Kotaku, ResetEra, Neil Chatterjee (Twitter)

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส