หลังจาก Netflix สตรีมมิงยักษ์ใหญ่ ประกาศลุยเข้าสู่อุตสาหกรรมเกม โดยเป็นวิดีโอ เกม สตรีมมิง โดยดึง ไมค์ เวอร์ดู (Mike Verdu) อดีตพนักงานของ Electronic Arts และรองประธานฝ่ายพัฒนา Oculus ของ Facebook เข้ามาทำหน้าที่ดูแลตรงนี้

หลายคนกำลังสงสัยว่า ถ้าเกิดมีบริการเสริมเข้ามาแบบนี้ จะเสียค่าบริการเพิ่มหรือไม่หรือยังไง Netflix ต้องออกมาแถลงการณ์ถึงเรื่องนี้อย่างเร่งด่วน และสมาชิกที่ใช้บริการกันอยู่แล้วไม่ต้องกังวล ไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มแน่นอน และหลายเกมที่จะเปิดในบริการนี้ จะเน้นไปที่เกมจากมือถือในช่วงแรก

“พวกเราจะมีหลากหลายเกมสำหรับบริการใหม่ของเรา เหมือนกับส่วนเสริมของบริการที่มีอยู่แล้วของเรา ไม่ว่าจะเป็นภาพยนตร์, ซีรีส์, การ์ตูน และอื่นๆ อีกมากมาย” Netflix แถลงการณ์ “พวกเราตื่นเต้นมาก พวกเราคาดหวังถึงการลงทุนและการเติบโตในระยะยาวจากคอนเท้นต์มากมายของเรา พวกเราใช้เวลาเกือบทศวรรษในการผลักดันบริการของเรา พวกเราคิดว่ามันถึงเวลาแล้วที่สมาชิกจะได้เรียนรู้มากขึ้นเกี่ยวกับความสำคัญของเกมเป็นอย่างไร”

มีรายงานจาก Bloomberg อ้างว่าว่า Netflix จะมีการเพิ่มเกมเข้ามาในบริการของตัวเอง 12 เดือนหลังจากนี้ โดยจะนำเสนอในหัวข้อ “Programming”

แม้จะยังไม่มีการเก็บค่าบริการเพิ่มสำหรับการเข้าถึงวิดีโอ เกม สตรีมมิง แต่ก็ไม่ได้มีการอ้างอิงว่าจะไม่มีการปรับค่าบริการในอนาคตหรือไม่ และต้องดูว่า Netflix กระโดดเข้าสู่อุตสาหกรรมเกมแล้ว จะประสบความสำเร็จมากน้อยขนาดไหน แต่อย่างน้อยพวกเขาก็พยายามหาคอนเทนต์ใหม่ ๆ เข้ามาเพิ่มอยู่เสมอ

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส