เรียกว่าเป็นดราม่าแห่งปี 2015 สำหรับ ปัญหาระหว่างค่ายโคนามิ และ ฮิเดโอะ โคจิม่า ผู้ให้กำเนิดเกมในตำนาน เมทัล เกีย ที่เพิ่งจะออกภาคล่าสุด Metal Gear Solid 5: The Phantom Pain ไปหมาดๆโดยเขาได้ประกาศลาออกหลังจากเสร็จสิ้นการโปรโมทเกม แต่ค่ายโคนามิบอกว่าเขายังมีสัญญาเป็นพนักงานอยู่และแค่ไปพักร้อนเฉยๆ

แต่ก็มีดราม่าบังเกิดอีกรอบกลางงาน the game awards 2015 เพราะค่ายเกมโคนามิ สั่งห้ามโคจิม่าไปร่วมงานและรับรางวัล เพราะเขายังเป็นพนักงานโคนามิอยู่ แต่ล่าสุดอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 15 ธันวาคม ที่ผ่านมา สัญญาของเขากับโคนามิ ได้หมดลง และมีข่าวว่า โคจิม่าเตรียมเปิดสตูดิโอสร้างเกมเป็นของตัวเองแถมยังมีการพูดคุยกับค่าย Sony Computer Entertainment ซึ่งหลังจากพูคยก็บรรลุข้อตกลงสร้างเกมเอ็กซ์คลูซีฟลง PS4 เท่านั้นไปเป็นที่เรียบร้อย และมีการปล่อยคลิปออจากโซนี่ซึ่งถือว่าเป็นเสือปืนไวที่สามารถนำผู้สร้างเกมในตำนานไปร่วมงานได้

โดยปัญหาของค่ายเกมกับผู้สร้างลือกันว่าเกิดจากการสร้างเกม Metal Gear Solid 5: The Phantom Pain ที่หมดเงินทุนสร้างไปมากกว่า 80 ล้านเหรียญ ที่โคนามิต้องการให้เกมออกมาเร็วที่สุดเพื่อถอนทุนคืน แต่ผู้สร้างต้องการทำให้ดีที่สุด และหลังจากการประกาศลาออกของโคจิม่า ทำให้โครงการสร้าง Silent Hill ฉบับรีบูทถูกยกเลิกไปด้วยอย่างน่าเสียดาย

Play video

Metal-Gear-Solid-V-The-Phantom-Pain1

ที่มา : polygon