อีกหนึ่งเกมที่มีคนรอเล่นมากที่สุดสำหรับการรีเมค Final Fantasy 7 บน PS4 และดูเหมือนผู้สร้างจะไม่ปล่อยให้คนลืมกันง่ายเพราะขยันปล่อยข่าวมาให้แฟนเกมคึกคักกันตลอด และบทสัมภาษณ์ จากนิตยสาร Dengeki PlayStation พูดถึงความคืบหน้าของการสร้างเกม ไฟนอล 7 รีเมค

โดยคุณ Kitase ได้ให้ข้อมูลว่าตัว ไฟนอล แฟนตาซี 7 รีเมคจะมีเสียงพากย์แน่นอนตามสมัยนิยมที่เกมทุกวันนี้ต้องเล่าเรื่องไม่่ต่างจากการชมภาพยนตร์ โดยเขายังไม่ตัดสินใจว่าจะเอาใครมาพากย์ตัวละครที่ไม่ได้อยู่ในหนัง ส่วนตัวละครที่มีในหนัง Advent Children ก็จะใช้ทีมงานเดิม

เมื่อคุณ Kitase ถูกถามเกี่ยวกับระบบแผนที่ และฉากที่จะสร้างให้เป็นโลกอิสระตามสมัยนิยมหรือไม่เขาตอบแต่เพียงว่า ยังไม่สามารถพูดอะไรได้ในตอนนีว่าเกมะใช้ระบบ Open World แต่ตัวเอาและโนมูระผู้ให้กำเนิดจะเล่นการสร้างฉากที่การกระทำของเราจะส่งผลต่อสิ่งแวดล้อมในฉาก

ส่วน มินิเกม ที่ในภาค 7 ต้นฉบับถือว่ามีให้เล่นมากที่สุด(บนสวนสนุก) ผู้สร้างคุณ Kitase ยืนยันว่ามีแน่นอนจะมีมากกว่าเดิมเพราะเขาจะใส่ให้มากที่สุดเท่าที่จะมีโอกาส และสุดท้ายเมื่อถูกถามถึงวันวางจำหน่าย และความคืบหน้าในการสร้าง เขาได้ยืนยันแล้วว่าเกมเริ่มต้นสร้างแล้วและเขาจะคิดค้นระบบการเล่นใหม่ๆและกำลังจะนะใช้ในเกมจริงๆได้เร็วๆนี้

เกม Final Fantasy 7 รีเมค อยู่ในระหว่างสร้างและจะแบ่งเป็นตอนๆขาย ยังไม่กำหนดวันวางขายแต่จะออกบน PS4 ก่อน