แม้จะเกิดการระบาดของโควิด-19 ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา แต่ Pokemon Go ก็ดูจะยังคงไปได้ดี เพราะล่าสุดบริษัทประกาศว่า Pokemon Go สามารถทำรายได้รวมทั้งสิ้นสูงถึง 5,000 ล้านเหรียญ (166,535 ล้านบาท) และดูเหมือนว่า Niantic จะมีโปรเจกต์ยักษ์รออยู่ในอนาคตอีกด้วย

ล่าสุดบริษัทออกประกาศอย่างเป็นทางการเกี่ยวกับการเข้าซื้อบริษัทผู้พัฒนาแอปฯ Scaniverse ที่เป็นแอปพลิเคชันสแกนแบบ 3 มิติบน iOS รวมทั้งในปีที่ผ่านมาบริษัทยังได้เข้าซื้อสตาร์ตอัประบบ 3D mapping เพื่อที่จะสร้างระบบ AR ในสเกลระดับโลก

เป้าหมายของ Niantic ในการเข้าซื้อบริษัทเหล่านี้คือ การสร้าง Virtual 3D map หรือแผนที่ 3 มิติเสมือนจริงของโลกเรา ซึ่งบริษัทระบุว่า สิ่งนี้เป็นไปได้จากการใช้ความร่วมมือของคนทั่วโลก โดยหากมีการสแกนสิ่งต่าง ๆ ทั่วโลกด้วยสมาร์ตโฟนในขณะที่เล่น Pokemon GO ในที่สุดแล้ว Niantic ก็อาจจะสามารถสร้างแผนที่ 3 มิติเสมือนจริงของโลกได้ในที่สุด!

“จินตนาการว่าทุกคนจะได้ประสบการณ์โลกโปเกมอนในโลกจริง หรือตัวละครในโลกดิจิทัลสามารถพูดคุยกับเรา พาเราเดินท่องเมือง หรือทิ้งข้อความในโลกจริงเพื่อให้มาค้นพบในภายหลัง นี่คือสิ่งที่สามารถเกิดขึ้นได้จากเทคโนโลยี Mapping และเราตื่นเต้นอย่างมากที่จะได้สร้างอนาคตต่อไป” เจล บรอนเดอร์ (Kjell Bronder) ผู้จัดการผลิตภัณฑ์กลุ่มกล่าวในบล็อกทางการของ Niantic

อ้างอิง: PhoneArena

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส