บนเว็บไซต์ LEGO Ideas แหล่งรวมที่นักต่อ LEGO แชร์รูปผลงานน่าทึ่งของตนเองให้โลกได้เห็น ซึ่งมีนักต่อ LEGO ชื่อว่า FirstOrderLuka ได้สร้างเกาะ Golden Clifftop Temple ที่มีบรรยากาศคล้ายกับ The Golden Temple จากเกม Ghost of Tsushima ขึ้นมาครับ

เจ้าตัวได้กล่าวว่า เกาะนี้ใช้เวลาสร้างประมาณ 2-3 เดือน ซึ่งเขาได้รับแรงบันดาลใจมาจากสถาปัตยกรรมและสิ่งแวดล้อมจากธรรมชาติของญี่ปุ่นจากสื่อต่าง ๆ อย่างเช่น วิดีโอเกม, ภาพยนตร์ และผลงานศิลปะแบบ ‘Ukiyo-e’

ในส่วนของรายละเอียด FirstOrderLuka ได้กล่าวว่า เขาตั้งใจใช้ฐานสีขาวเพื่อให้เกาะดูเหมือนว่ารอยอยู่บนเมฆ เพราะมีความโดดเด่นมากกว่าวางไว้บนฐานธรรมดา และในส่วนของสะพานก็เป็นอีกสิ่งที่สร้างเพื่อเชื่อมต่อกับซุ้มประตู (Torii) เพื่อให้รู้สึกว่าการเดินทางขึ้นวัดนี้ดูมีความท้าทาย อีกส่วนสำคัญก็คือต้นไม้บนยอดหน้าผาที่มีสีใบไม้ตัดกับส่วนอื่น ๆ ของเกาะ ซึ่งทำให้ดูเป็นจุดเด่นของเกาะด้วยครับ

สุดท้าย FirstOrderLuka ได้กล่าวกับผู้ที่เข้ามาชมผลงานว่า “หวังว่าทุกคนจะชอบผลงานและไอเดียในการสร้างเกาะนี้เท่ากับผมครับ หากคุณสนใจที่จะสนับสนุนผลงานนี้ สามารถทำได้ด้วยการกดปุ่ม ‘Support’ บนเว็บไซต์ LEGO Ideas และแชร์เกาะนี้ให้กับเพื่อน ๆ ของคุณได้เห็นกันครับ”

แน่นอนว่าเกาะ Golden Clifftop Temple จะไม่ได้เป็นแค่ผลงานชิ้นเดียวของ FirstOrderLuka หากสนใจที่จะตามผลงานอื่น ๆ ของเขาด้วย สามารถติดตามได้บน Instagram ของเจ้าตัวและเว็บไซต์ LEGO Ideas ตามนี้เลยครับ

อ้างอิง LEGO Ideas

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส