ไฟนอล แฟนตาซี 15 นับเป็นหนึ่งเกมใช้เวลาสร้างยาวนานมากเกมหนึ่งเพราะจากต้นกำหนิดจากภาค VS 13 บนเครื่อง PS3 ที่เปิดตัวมาเกือบ 10 ปี และได้ถูกปรับเปลี่ยนให้เป็นภาค 15 ลงบน PS4 ซึ่งก่อนหน้านี้ผู้สร้างได้ประกาศออกมาแล้วว่าจะจัดงานเปิดตัวอย่่างเป็นทางการในเดือนมีนาคมปี 2016 เมื่อปีที่แล้วแต่ยังไม่มีการระบุชัดเจนว่าจะจัดขึ้นที่ไหนและเมื่อไร

จนล่าสุดจากคลิปออนไลน์ที่เปิดข้อมูลใหม่ของเกม ที่นอกจากจะมีคลิปโชว์การเล่นแล้วยังมีการระบุว่าจะมีงานอีเว้นในชื่อ Uncovered: Final Fantasy XV ที่จะจัดขึ้นที่ลอสแองเจลิส อเมริกาที่ Shrine Auditorim ในวันที่  30 มีนาคม 2016  เวลา 1 ทุ่มตรง หรือเวลาไทยอยู่ที่ 9 โมงเช้าของวันที่ 31 มีนาคม โดยฮอลนี้จะมีความจุ 6,000 ที่นั่ง และจะมีการจัดงานแบบเดียวกันในโซนยุโรปและบ้านเกิดที่ญี่ปุ่นด้วย

นอกจากค่าย สแควร์เอนิกซ์ ยังได้เปิดคลิปใหม่โชว์การเล่นเกม ไฟนอล แฟนตาซี 15 ที่มาแหวกแนว RPG เพราะเป็นการผสมผสานเอารูปแบบเกมสายลับแบบเมทัลเกียมาให้ชมกันซึ่งผู้เล่นต้องคอยหลบหลีกไม่ให้ศัตรูได้เห็นและลอบเร้นเข้าไปทำภาระกิจ ที่ยังไม่ทิ้งความเป็น ไฟนอล เพราะยังมีการใช้อาวุธเท่ๆและพลังเวทย์ที่รุนแรงเหมือนเดิม

เกม ไฟนอล แฟนตาซี 15 วางขายภายในปี 2016 บน PS4 XBoxOne

Play video

ที่มา : siliconera