เว็บแบไต๋เคยนำเสนอข่าวเกม THE HOSPITAL HUNTED BE LOST ผลงานของนักศึกษาไทยที่สร้างความหลอนให้ทั้งคนไทยหัวดำและฝรั่งหัวทองให้สยองกับบรรยากาศที่น่ากลัวสุดๆ ของโรงพยาบาลแห่งนี้ ขนาดน้องเฟื่องลดายังเคยกรี๊ดลั่นสตูดิโอ The Reviewer มาแล้ว มาถึงวันนี้คุณก๊อก-จัตุพร รักไทยเจริญชีพนำโปรเจกเดิมมาปัดฝุ่นร่วมกับทีม MAD Virtual Reality Studio ให้สวยงามและมีรายละเอียดมากขึ้นในชื่อเกม ARAYA หรือ อารยา

Play video

โดยเกม ARAYA นั้นออกแบบให้สามารถเล่นทั้งผ่านจอคอมพิวเตอร์ตามปกติหรือผ่านอุปกรณ์ VR อย่าง Oculus Rift ก็ได้ โดยอารยาเป็นเกมสยองขวัญแบบมุมมองบุคคลที่ 1 ผ่านตัวละครหลัก 3 ตัวในเกมเพื่อไขปริศนาคดีฆาตกรรมหญิงสาวที่ชื่อ อารยา ผ่านการสำรวจห้องต่างๆ ในโรงพยาบาลไทย

ตอนนี้ ARAYA กำลังขอคะแนนเสียงจากชาว Steam ผ่านระบบ Steam Greenlight กันอยู่ ซึ่งถ้ามีคนสนใจมาก โหวตให้เกมนี้เยอะๆ ก็จะมีโอกาสเข้าไปขายในร้านค้าเกมชื่อดังอย่าง Steam ล่าสุดวันนี้ (24 ก.พ.) ARAYA ทำคะแนนโหวตได้เป็นเกมอันดับที่ 8 ในชาร์ตของ Greenlight แล้ว ใครที่ชอบเกมแนวนี้อย่าลืมไปโหวตช่วยคนไทยกันนะครับ เกมไทยฝีมือระดับโลกแบบนี้ เว็บแบไต๋สนับสนุนเต็มที่

araya-greenlightและล่าสุด ARAYA ก็ได้ผ่าน Greenlight แล้วเป็นที่เรียบร้อย งานนี้เตรียมตัวหลอนกันได้เลย !!

2016-02-26_103426

ที่มา: ARAYA บน steam