The Elder Scrolls V: Skyrim เป็นเกมที่วางจำหน่ายตั้งแต่ปี ค.ศ. 2011 จนปัจจุบันก็ยังเล่นกันอยู่ และพึ่งออกชุดพิเศษครบรอบ 10 ปี The Elder Scrolls V: Skyrim Anniversary Edition ปัจจุบัน Bethesda กำลังพัฒนา The Elder Scrolls VI กันอยู่ และก็หวังอยากทำให้เกมเล่นได้นานเป็น 10 ปี เหมือน Skyrim ทำไว้

ท็อดด์ ฮาวเวิร์ด (Todd Howard) ตำแหน่งผู้อำนวยการสร้างของ Bethesda ได้ให้สัมภาษณ์เมื่อเร็ว ๆ นี้ เกี่ยวกับ The Elder Scrolls VI ตัวของเขามีความกังวลอยู่พอสมควรในการพัฒนาเกมนี้ ด้วยชื่อชั้นของเกมที่มีแฟนเกมตั้งตารอเล่นกันเป็นจำนวนมาก เกมมีขนาดที่ใหญ่ขึ้น ฮาวเวิร์ดยังไม่รู้ว่าเกมจะมีความยาวเนื้อหาขนาดไหน ตัวเขาไม่ได้สนเรื่องนั้น เพราะเขาต้องการให้เกมสามารถเล่นได้ยาวนานเป็น 10 ปี

ส่วนนึงที่ Skyrim อยู่มาได้นานนับ 10 ปี เกมมีการวางจำหน่ายให้กับเครื่องเกมรุ่นใหม่อยู่เสมอ และสิ่งสำคัญที่ทำให้เกมมีความสดใหม่อยู่ตลอดเวลา มาจากม็อด (Mod) ที่บรรดาชุมชน Skyrim ทำกัน โดยเฉพาะการเสริมเนื้อหาใหม่ที่เพิ่มเข้ามาตลอด จนปัจจุบันมีมากกว่า 500 ม็อด

สิ่งนึงที่อาจจะดูมีผลกระทบกับ The Elder Scrolls VI มาจากการที่ ฟิล สเปนเซอร์ (Phil Spencer) ออกมาเปิดเผยว่า The Elder Scrolls VI จะเป็นเกมเฉพาะ Xbox เท่านั้น รวมถึง PC ด้วย อาจส่งผลกระทบให้ผู้เล่นฝั่ง PlayStation กับ Nintendo แต่ฮาวเวิร์ดต้องการอยากให้เกมวางจำหน่ายทุกแฟลตฟอร์มมากกว่า

The Elder Scrolls VI ยังอยู่ในการพัฒนา

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส