ในที่สุด! สิ่งที่แฟน ๆ Nintendo ประเทศไทยรอมานานได้กลายเป็นจริงแล้ว เพราะเมื่อไม่นานมานี้ ทาง Nintendo ได้เปิดตัวหน้าเว็บไซต์ทางการในรูปแบบภาษาไทย (อย่างเงียบ ๆ) พร้อมกับข้อความทักทายแฟน ๆ ชาวไทยว่า “เรามีความยินดีที่จะประกาศเปิดตัว ‘เว็บไซต์อย่างเป็นทางการของ Nintendo’ สำหรับผู้อยู่อาศัยในประเทศไทย เราพร้อมที่จะให้ข้อมูลต่างๆ เกี่ยวกับ Nintendo ไม่ว่าจะเป็นเครื่อง Nintendo Switch, ซอฟต์แวร์เกม รวมถึงตัวละครจากซีรีส์เกม Super Mario, The Legend of Zelda และอื่นๆ อีกมากมาย”

หลังจากที่เราเข้าไปที่หน้า Homepage ก็จะได้พบกับหน้าเว็บไซต์ที่ถูกแปลเป็นภาษาไทยแบบสมบูรณ์เกือบ 100%

นอกจากนั้นแล้ว บนเว็บไซต์ยังได้เผยร้านค้าทางการของ Nintendo ในประเทศไทยอีกเช่นกัน หากเรากดไปที่หน้า ‘การซ่อมอุปกรณ์/ ติดต่อเรา’ จะพบกับข้อมูลติดต่อร้านค้าทางการที่เปิดบริการรับซ่อมอุปกรณ์จาก Nintendo ซึ่งในขณะนี้มีแค่ JD Central ที่เข้าร่วมกับทาง Official เพียงร้านเดียวครับ

ทั้งนี้ ในเมื่อทาง Nintendo ได้เปิดหน้าเว็บไซต์ไทยอย่างเป็นทางการแล้ว ไม่แน่อาจเป็นสัญญานบ่งบอกว่า Nintendo eShop ภาษาไทยกำลังจะตามมาเร็ว ๆ นี้ก็เป็นได้ เพราะหากเข้าไปเช็กหน้ารายละเอียดของเกมต่าง ๆ บนเว็บไซต์ จะสังเกตได้ว่าข้อมูลทั้งหมดถูกแปลไทยเป็นที่เรียบร้อย อย่างไรก็ตาม ตราบใดที่ยังไม่มีประกาศใด ๆ จากทาง Nintendo เอง ก็ควรติดตามรอดูกันต่อไปครับ

อ้างอิง Nintendo Thailand

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส