Project Zomboid เกมอินดี้แนวเอาชีวิตรอดในโลกซอมบี้ พัฒนาและจัดจำหน่ายโดยทีมงาน The Indie Stone ตั้งแต่ปี 2011 และได้เปิดวางจำหน่ายบน Steam ในปี 2013 ซึ่งจนถึงปัจจุบันนี้ตัวเกมยังอยู่ในรูปแบบ Early Access แต่ยังได้รับการเพิ่มคอนเทนต์ใหม่อยู่เรื่อย ๆ ซึ่งในช่วงอาทิตย์ที่ผ่านมา ตัวเกมได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก จนขึ้นอันดับเกมที่ขายดีมากที่สุดบน Steam เป็นครั้งแรกในรอบ 9 ปีครับ

ซึ่งสาเหตุที่ทำให้ตัวเกมได้รับความนิยมขึ้นมาอย่างน่าแปลกใจนั้น เกิดจากการอัปเดตแพตช์ Build 41 ล่าสุด ที่มีการยกเครื่องเกมใหม่เกือบทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นเรื่องงานภาพกราฟิก, ระบบการแต่งตัวละครที่มากขึ้น พร้อมกับโหมดที่ผู้เล่นสามารถเล่นออนไลน์กับเพื่อน ๆ ได้อีกเช่นกัน

ด้วยคอนเทนต์ยกเครื่องจำนวนมากจากแพตช์นี้เอง ก็ส่งผลทำให้ตัวเกมมียอดผู้เล่นจาก 7,500 คนในเดือนพฤศจิกายน 2021 จนมีผู้เล่นมากกว่า 65,500 คนในช่วงปีใหม่ที่ผ่านมา ซึ่งถือได้ว่ามากที่สุดนับตั้งแต่วางจำหน่ายเลยก็ว่าได้

ด้วยความสำเร็จนี้เอง ทางทีมงานจึงได้ประกาศ Road Map สำหรับคอนเทนต์ในปี 2022 นี้ว่า แพตช์ Build 42 ที่กำลังพัฒนาจะมีการเพิ่มฟีเจอร์อาชีพ, ทักษะในเกม และอัปเดตความหลากหลายของ Tech Tree พร้อมกับ Endgame Content ที่ดีมากกว่าเดิม และแพตช์ Build 43 ผู้เล่นจะสามารถร่วมมือกับเหล่า NPC ใหม่ที่เป็นผู้รอดชีวิตเหมือน และจะมีการเพิ่มเนื้อเรื่องและสิ่งใหม่ ๆ ให้ผู้เล่นได้สนุกกันอีกเช่นกัน

ทั้งนี้ สำหรับผู้ที่สนใจอยากลองเอาชีวิตรอดในโลกของ Project Zomboid สามารถซื้อตัวเกมบนหน้าร้านค้า Steam ในราคา 289 บาท และสามารถซื้อชุด 4 แพ็กเพื่อแบ่งให้เพื่อนเล่นในราคา 699 บาทครับ

อ้างอิง PCGamesN

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส