เรียกว่าน่าจะทำตั้งนานแล้วสำหรับการลงสู่สนามเกมและ App บนสมาร์ทโฟน เพราะเพียงแค่วันแรกในโซนญี่ปุ่น App แรกของปู่นินอย่าง Miitomo ก็สามารถขึ้นสู่อันดับ 1 และหลังจากเปิดให้โหลดในโซนอเมริกาไปเมื่อวันที่ 31 มีนาคมที่ผ่านมา Miitomo ก็เดินตามรอยโซนญี่ปุ่น และทะยานขึ้นตำแหน่งสูงสุดบน iOS App Store สำหรับ iPhone และ iPad และล่าสุดนินเทนโดประกาศอย่างเป็นทางการแล้วว่า Miitomo มียอดผู้ใช้มากกว่า 3 ล้านรายทั่วโลกทั้งโซน ญี่ปุ่น อเมริกา และยุโรป

โดยในอเมริกามียอดโหลดมากกว่า 2 แสนภายใน 24 ชั่วโมงนับเฉพาะบน iphone ทั้งๆที่มันไม่ใช่เกมบนมือถือ แต่เป็น App หาเพื่อนและติดต่อสื่อสารกับเพื่อนได้ และยังมีการจำลองสร้างตัวละคร Mii ที่มีมาตั้งแต่บน Wii รุ่นแรกมาเป็นตัวแทนผู้เล่น และนำมาใช้ในการสร้างสังคมออนไลน์ได้ รวมทั้งยังมีการคัดเลือกคัดกรองเพื่อนของเราผ่านการชื่นชอบของผู้ใช้ App ทำให้เราพบเจอคนที่มีรสนิยมเดียวกัน

ส่วน App บน มือถืออันดับที่ 2 ของนินเทนโด เป็นเกมเรือธงของค่ายอย่าง โปเกมอน GO เกมไล่จับตัวโปเกมอน ตามสถานที่จริงผ่านระบบแผนที่ดาวเทียม และมันไม่ได้เป็นเกมขำๆเพราะมีการอัพเกรดตัวละคร  มีเลเวล และระบบโปเกมอนยิมแบบเภาคหลักด้วย โดย โปเกมอน GO เปิดให้ทดลองเล่นแล้วในญี่ปุ่น ส่วน iOS App Store ในไทยยังไม่มีให้โหลดในตอนนี้

miitomo_3_million

 

ที่มา : mynintenonews