หลังจาก Microsoft เข้าซื้อ Activision Blizzard ด้วยเงินเกือบ 70 ล้านเหรียญสหรัฐ บ็อบบี โคทิค (Bobby Kotick) CEO ของ Activision Blizzard ยังอยู่ และเริ่มทำงาน เมื่อบ็อบบีให้สัมภาษณ์กับทาง VentureBeat อยากให้ Microsoft ช่วยชุบชีวิตให้กับ Guitar Hero กับ Skylanders กลับมาอีกครั้ง

“สเปนเซอร์กับผมเริ่มคุยกันเกี่ยวกับอนาคตแล้ว” บ็อบบี บอก “ผมจะให้คุณ 3 สิ่งที่น่าสนใจ ผมต้องการทำ Guitar Hero ภาคใหม่ แต่ผมไม่ต้องการเพิ่มทีมเพื่อทำการผลิตสินค้า และไหนจะการขาดแคลนชิปอีก”

“พวกเราไม่มีความสามารถพอที่จะทำ ผมว่ามันต้องออกมาดีแน่ถ้าเกิดมี Guitar Hero ภาคใหม่ และพวกเราไม่มีทรัพยากรที่จะทำอะไรแบบนั้น”

“และไหนจะ Skylanders อีก เป็นสิ่งหนึ่งที่น่าผิดหวังมากในอาชีพของผม มีหลายคนผ่านมาผ่านไป ผู้คนเข้ามาและออกไปพร้อมกับทำลายโอกาสที่ดี ๆ ในอนาคตไป” บ็อบบี อธิบายเพิ่ม “ถ้ามองถึง Skylanders ด้วยฮาร์ดแวร์ การผลิต และเครือข่ายโลจิสติกส์ ทั้งหมดเหล่านี้พวกเราไม่สามารถทำได้ แต่ Microsoft ทำได้”

ซีรีส์ Guitar Hero ทำยอดขายไปมากกว่า 25 ล้านชุด และ Guitar Hero III เป็นภาคแรกที่ทำยอดขายได้ถึง 1,000 ล้านชุด จากข้อมูลของ Activision

Skylanders เป็นซีรีส์ที่ฮิตพอสมควร ด้วยการออกแบบสินค้าที่สามารถสะสมและนำไปเล่นกับเกมได้ ทำยอดขายไปกว่า 3,000 ล้านชุด และของเล่นก็ขายได้ถึง 300 ล้าน แต่ก็ไม่มีภาคใหม่ออกมาหลังจาก Skylanders: Imaginators เมื่อปี ค.ศ. 2016

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส