ในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาในวงการกีฬาคงไม่มีข่าวอะไรดังเท่า คดีของ เมสัน กรีนวูด (Mason Greenwood) นักเตะดังจากทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่โดนกล่าวหาว่าทำร้ายร่างกายอดีตแฟนสาวและอาจจะมีการข่มขืนด้วย เพราะมีหลักฐานทั้งภาพและคลิปเสียงหลุดออกมาใน โซเชียลมีเดีย

ทำให้ตำรวจในแมนเชสเตอร์ได้เข้าควบคุมตัวกองหน้าของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในข้อหาข่มขืนและทำร้ายร่างกาย หลังจากนั้นทีมปีศาจแดงประกาศว่าทีมจะระงับการซ้อมและการลงสนามของ กรีนวูด “จนกว่าจะมีคำสั่งเพิ่มเติม” อันเนื่องมาจากข้อกล่าวหา และแฟนผีต่างแห่ไปคืนเสื้อที่มีเบอร์และชื่อของนักเตะดัง รวมทั้งสปอนเซอร์ก็ถอนตัวไปหลายราย

ล่าสุดมีการพบว่า การอัปเดตข้อมูลล่าสุดสำหรับเกม FIFA 22 ได้แสดงให้เห็นว่า EA Sports ได้ลบตัวละคร เมสัน กรีนวูด ออกจากเกมเวอร์ชันออฟไลน์ของเกมแล้ว แม้ว่าการ์ดของเขาจะยังคงมีใน Ultimate Team ผ่านตลาดการซื้อขายอยู่

ส่วนทางคดีทางตำรวจได้ขอขยายเวลาการควบคุมตัว กรีนวูด เพื่อทำการสืบสวนสอบสวนเกี่ยวกับข้อกล่าวหาดังกล่าว และทาง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยังได้ลบสินค้าที่เกี่ยวกับนักเตะดังทั้งหมดออกจากเว็บอย่างเป็นทางการเรียบร้อยแล้ว เรียกว่าหมดอนาคตกันเลย

กรีนวูดทำประตูไปทั้งหมด 35 ประตู จากการลงเล่น 129 นัดให้กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตั้งแต่ย้ายมาจากทีมเยาวชน และลงเล่น 82 นาทีในเกมที่ปีศาจแดงเอาชนะเวสต์แฮม ยูไนเต็ด 1-0 เมื่อวันที่ 22 มกราคม ที่ผ่านมา

ที่มา

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส