รู้สึกเหมือนผ่านมาไม่นานเลย วันที่ 3 มีนาคม ปี ค.ศ. 2017 เป็นวันที่ Nintendo วางจำหน่าย The Legend of Zelda: Breath of the Wild ให้กับ Nintendo Switch และ Nintnedo Wii U ภาคล่าสุดที่มาในรูปแบบของเกมโลกกว้าง มีการออกสำรวจและให้อิสระกับผู้เล่น แม้ออกมาหลายปีแต่ก็ยังมีคนเล่นและหาวิธีการเล่นใหม่ๆ อยู่เสมอ จนกลายเป็นเกมที่ขายดีที่สุดตลอดกาลเกมหนึ่ง จากยอดขายกว่า 27 ล้านชุดทั่วโลก จากความสำเร็จ Nintendo ต่อยอดสู้ภาคแยก Hyrule Warriors: Age of Calamity และภาคต่อ Breath of the Wild ในอนาคต

ตั้งแต่เกมวางจำหน่ายมาจนถึงตอนนี้ The Legend of Zelda: Breath of the Wild มีอายุครบ 5 ปี แฟนๆ ต่างร่วมแสดงความรักที่มีต่อเกมนี้เนื่องใจวาระครบรอบ 5 ปีกันเป็นจำนวนมาก และอีกส่วนหนึ่งที่แฟนเกมกำลังรอคอยกันอยู่ คือข่าวของภาคต่อที่ Nintendo ยังเก็บข่าวไว้เงียบ แม้มีข่าวลือว่าอาจจะวางจำหน่ายช่วงปลายปี ค.ศ. 2022

ส่วนหนึ่งของความคิดเห็นครบรอบ 5 ปี The Legend of Zelda: Breath of the Wild

“Breath of the Wild ออกมานานถึงครึ่งทศวรรษแล้วหรอเนี่ย”

“5 ปีแล้วของ Nintendo Switch และ Breath of the Wild เป็น 5 ปีของเกมที่ยอดเยี่ยม ใน 20 ปีคงมีหลายคนไม่น้อยที่มองย้อนกลับมายัง Breath of the Wild เหมือนกับที่พวกเราทำกับ Mario 64 และ The Legend of Zelda: Ocarina of Time ในวันนี้ เกมที่ยิ่งใหญ่ที่ปฏิวัติแนวการเล่นเกมอย่างที่พวกเรารู้จัก”

“ว้าว Nintendo Switch มีอายุ 5 ปีแล้วหรอเนี่ย เหมือนพึ่งผ่านมาเมื่อวานเอง ผมยังจำความรู้สึกแรกได้อยู่เลย สุขสันต์วันเกิด Switch และ Breath of the Wild”

“สุขสันต์ครบรอบ 5 ปี Breath of the Wild เกม Zelda ที่ผมชื่นชอบมากที่สุด และผมรอที่จะเล่นภาคต่อไม่ไหวแล้ว”

“ครบรอบ 5 ปีแล้วหรอเนี่ย ผมยังไม่เชื่อเลยว่าเกมนี้ออกมาเมื่อปี ค.ศ. 2017 รูปนี้ผมวาดขึ้นเมื่อไม่นานมานี้เอง”

อ้างอิง