Epic Games เผยว่าบริษัทจะนำรายได้ทั้งหมดจากเกม Fortnite ไปช่วยเหลือด้านมนุษยธรรมในยูเครน เช่นเดียวกับทาง Microsoft ที่ตกลงเข้ามามีส่วนร่วมในโครงการนี้ โดยจะนำรายได้ทั้งหมดที่ได้จาก Fortnite บน Xbox ไปบริจาคให้กับยูเครนเช่นเดียวกัน

เงินที่ทั้ง 2 บริษัทจะนำไปบริจาคไม่ได้มีเพียงแค่รายได้จากการขาย Fortnite เท่านั้น แต่รวมถึงรายได้ทั้งหมดที่เกิดจากการเล่นเกมด้วย

ทั้งนี้ โครงการระดมทุนเพื่อยูเครนจะเริ่มขึ้นในวันนี้ (20 มีนาคม) ไปจนถึง 3 เมษายน ซึ่งจะรวมถึงการใช้เงินจริงซื้ัอ V-Bucks การสมัครหรือต่ออายุ Fortnite Crew การซื้อ Chapter 3 Season 2 Battle Pas และรายได้จากโค้ดที่นำมาเปิดใช้งานในเกม (ภายในวันที่ 3 เมษายน) ด้วย

ในประกาศของทั้ง 2 บริษัทได้ระบุองค์กรที่ทั้งคู่จะนำไปเงินไปบริจาค ได้แก่ กองทุนเพื่อเด็กแห่งสหประชาชาติ (UNICEF) Direct Relief โครงการอาหารโลกของสหประชาชาติ (WFP) และข้าหลวงใหญ่ผู้ลี้ภัยแห่งสหประชาชาติ (UNHCR) แต่จะมีการเพิ่มองค์กรรัับบริจาคอีกในอนาคต

ทั้งนี้ สำหรับผู้ที่ไม่อยากสนับสนุนยูเครน ทาง Epic ระบุว่าให้ “เลี่ยงการซื้อของที่เกี่ยวกับเกมด้วยเงินจริง จนกว่าจะถึงวันที่ 4 เมษายน 2565”

ที่มา OnMSFT

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส