แม้ Capcom จะไม่มีอัปเดตอะไรอีกแล้วใน Monster Hunter: World แต่ชาวม็อดยังไม่อยากให้จบเพียงเท่านี้

Monster Hunter World: Resurgence เป็นโปรเจคต์อัปเดต Monster Hunter World จากชาวม็อดผู้หลงใหลในการล่า รวมตัวกันเป็นทีมเพื่อสานต่อสิ่งที่ Capcom ทำไว้ Resurgence จะเพิ่มอนสเตอร์ใหม่ ๆ เข้ามาภายในเกม และมาพร้อมเครื่องแต่งกายกับอาวุธตามธีมมอนสเตอร์ด้วย งานนี้ไม่ใจรักจริงทำไม่ได้ มีหลายความคิดเห็นเผยว่า Resurgence ไม่เหมือนกับม็อดเกม เหมือน DLC ของเกมมากกว่า

Resurgence เริ่มต้นด้วยการเพิ่ม White Fatalis ตามมาด้วย Crimson Fatalis และเร็ว ๆ นี้ Abiogladius (Abiorugu) มอนสเตอร์จาก Monster Hunter Frontier จะถูกเพิ่มเข้ามา เพียงแต่ตอนนี้อยู่ในช่วงของการทดสอบกันอยู่

White Fatalis
Crimson Fatalis
Abiogladius

แม้ Resurgence จะเป็นม็อด ทางทีมผู้จัดทำใส่ใจในรายละเอียด ไม่ว่าจะมีการใส่ตำนานเข้ามา มีตารางแพ้จุดอ่อนของมอนสเตอร์ ทำดนตรีใหม่ และม็อดจะไม่ทับกับมอนสเตอร์ที่มีอยู่ในเกมอยู่แล้ว เป็นการใส่เพิ่มเข้าไป มาพร้อมกับเควสต์เฉพาะให้ทำ

White Fatalis สามารถพบได้ในภารกิจ Master Rank 6 ชื่อเควสต์ “Veiling of the Sun”

เครื่องแต่งกายที่ได้จากการชนะ White Fatalis

Crimson Fatalis สามารถพบได้ในภารกิจ Master Rank 6 ชื่อเควสต์ “A Fury to Rival a Volcano”

เครื่องแต่งกายที่ได้จากการชนะ Crimson Fatalis

Abiogladius (Abiorugu) เป็นมอนสเตอร์ตัวต่อไปที่จะถูกเพิ่มเข้ามา การตั้งชื่อทีมผู้จัดทำคงเอกลักษณ์ Abio ดั่งเดิมไว้ แล้วเปลี่ยนส่วนที่เหลือให้เข้ารูปกับการตั้งชื่อของเกม ในอนาคตมอนสเตอร์ใหม่จะถูกตั้งชื่อตามนี้ เพราะชื่อในภาษาญี่ปุ่นไม่เหมาะกับการตั้งชื่อในแผนที่พวกเขาตั้งใจจะทำ

สำหรับใครที่สนใจม็อดนี้ สามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้ผ่าน Nexusmods คลิกที่นี่ White Fatalis คลิกที่นี่ Crimson Fatalis

สามารถติดตามข้อมูลอัปเดตใหม่ ๆ ได้ทาง Twitter MHWResurgence และสนับสนุนได้ทาง Patreon MHWResurgence

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส