เครื่องเกมปริศนาอย่าง Nintendo NX ทีนับเป็นเครื่องคอนโซลที่มีข่าวลือออกมานับร้อยๆข่าว มีไม่กี่ครั้งที่ปู่นินจะเป็นผู้ให้ข่าวเอง เรียกว่าปิดเป็นความลับสุดยอดน้องๆ iphone (ยุคแรกๆ) และในที่สุดประธานินเทนโดคนปัจจุบันคุณ Tastumi Kimishima ที่ได้ออกมาให้สัมภาษณ์กับหนังสือพิมพ์อาซาฮีชิมบุน ว่า NX คือแนวทางใหม่ในการเล่นเกม และไม่ใช่รุ่นต่อมาของ WiiU

และล่าสุดมีการอัพเกรดบทสัมภาษณ์จาก web อาซาฮีชิมบุน ที่ตอกย้ำว่า Nintendo NX จะเป็นโฮมคอนโซลและไม่ได้เป็นรุ่นต่อไปของ WiiU แต่จะขายควบคู่ไปกับเครื่อง WiiU และ 3DS แต่จากการสอบถามถึงราคาและสเปคของเครื่อง NX ประธานนินเทนโดไม่ได้ให้ช้อมูลอะไรออกมามากนัก แต่เขาจะไม่กดดันให้ทีมงานสร้างใส่ลูกเล่นอะไรลงไปบนเครื่องคอนโซลมากจนเกินไป เพราะจะส่งผลต่อต้นทุน โดยจุดมุ่งหมายของบริษัทยังคงสร้างเครื่องเกมที่ราคาไม่แพง

โดยเครื่องเกมในอดีตของนินเทนโดจะมีราคาไม่แพงมากนัก เช่น Nintendo64 เปิดตัวราคา 199 เหรียญ หรือที่ขายดีสุดๆอย่าง Wii ตัวแรกที่ขายในราคา 250 เหรียญ มีเพียง WiiU ที่เปิดตัวราคาแพงเกินคุณภาพที่เปิดตัว 350 เหรียญแม้นินเทนโดจะยืนยันว่าขายราคาขาดทุนแล้ว แต่ด้วยจอย Game Pad ทำให้ต้นทุนสูงขึ้นเกินจำเป็นและทำให้เครื่องเกม WiiU ล้มเหลว

เครื่องเกม Nintendo NX เปิดตัวขายทั่วโลกเดือน มีนาคม 2017

nintendo p

ที่มา : mynintendonews