นินเทนโด หนึ่งในค่ายเกมเก่าแก่ที่เริ่มจะขายเครื่องเกมได้ไม่เท่ากับยุคก่อน และเพิ่งจะล้มเหลวกับ WiiU ที่ขายได้เพียง 13 ล้านเครื่องหลังจากวางขายมาเกือบ 4 ปีในขณะที่ PS4 ขายได้ 40 ล้านเครื่อง และเทียบไม่ได้เลยกับ Wii รุ่นแรกที่ขายได้มากกว่า 100 ล้านเครื่อง ทำให้ปู่นินต้องออกเครื่อง Nintendo NX ออกมาเพื่อแก้ตัว

และข่าวลือนับร้อยๆ ข่าวที่ออกมาก่อนหน้า มีข่าวอย่างเป็นทางการมีเพียงกำหนดขายเดือนมีนาคม 2017 และมันจะเป็นโฮมคอนโซล และรูปแบบการเล่นจะสร้างแนวทางใหม่ในการเล่นเกมและจะมีราคาไม่แพง แต่ข่าวที่พอจะเชื่อถือได้คือการที่ NX จะไม่ใช้บริการ AMD ในการผลิต CPU เหมือนกับ PS4 และ XboxOne

ทำให้เป็นที่มาของข่าวลือล่าสุดที่ระบุว่า เครื่องเกม Nintendo NX จะใช้ชิปของ Nvidia ที่เป็นข้อมูลที่หลุดออกมาจากสมาชิค ของเวป neogaf ที่ออกมาบอกว่าเขาได้คุยเป็นการส่วนตัวกับ Emily Rogers เจ้าเก่าที่ปล่อยข่าวลือของ NX มาตลอดและมีการหลุดข้อมูลวว่า Nvidia มีส่วนเกี่ยวข้องกับการผลิตเครื่องคอนโซลตัวใหม่ของนินเทนโด ซึ่งข่าวนี้ตรงกับการลือว่า NX จะมาแบบไฮบริดที่มีทั้ง พกพา และ ต่อทีวีเล่น ซึ่งแบบพกพาจะใช้ชิป Nvidia Tegra ส่วนจะจริงหรือไม่ก็ต้องรอนานหน่อยเพราะ NX จะไม่โชว์ในงาน E3 แต่คาดกันว่าจะจัดงานเปิดตัวเองหลังจาก E3 แทน

nx

ที่มา : mynintendonews