HUAWEI (หัวเว่ย) ประเทศไทย ได้เปิดตัวหูฟัง Earbuds TWS รุ่นใหม่อย่าง HUAWEI FreeBuds 5 หูฟังไร้สายแบบ Open-Fit ที่มีระบบตัดเสียงรบกวนรูปแบบใหม่ ที่ราคา 5,299 บาท แต่สามารถซื้อกับ Lazada ได้ในราคา 3,999 บาทเฉพาะช่วง 5.5 นี้เท่านั้น แถมยังมี Flash Sale ลดไปอีก !

HUAWEI FreeBuds 5 เป็นหูฟัง TWS แบบ Earbuds หรือที่ HUAWEI ใช้คำว่า ‘Open-Fit’ หรือเป็นจุกแบบแปะหูนั่นเอง โดยตัวหูฟังถูกออกแบบมาเป็นรูปทรงโค้งแบบไร้รอยต่อ และมีแรงบันดาลใจมาจากหยดน้ำและโค้งรับกับรูปหูเป็นรูปโค้ง 32 องศา ที่ HUAWEI ใช้ชื่อว่า ‘Prince Rupurt’s Drop’ ซึ่งส่วนบนเป็นบริเวณดอกหูฟัง และด้านล่างไว้ใส่แบตเตอรี่ที่ใหญ่ขึ้นได้ด้วย ส่วนตัวเคสได้ออกแบบรูปทรงเป็นเหมือนวงรีให้พกพาง่ายด้วย

เรื่องเสียง HUAWEI FreeBuds 5 มาพร้อมกับดอกลำโพงที่เน้นเบส (ตามคำบอกเล่าของ HUAWEI) และ Driver แบบแม่เหล็กคู่ (Ultra Magnetic Dynamic Driver) ทำให้เล่นเสียงเบสได้ต่ำสุดถึง 16Hz เลย รวมถึงมี EQ ที่ปรับตัวตามผู้ใช้ได้ถึง 3 ส่วน (Triple Adaptive EQ) ทั้งในรูหู (Ear Canals), การสวมใส่ (Fitting Status) และเสียง (Volume) นอกจากนั้น HUAWEI FreeBuds 5 ยังได้รับการรับรองมาตรฐาน Hi-Res Audio Wireless และ HWA (Hi-res Wireless Audio) แถมรองรับ Codec Bluetooth LDAC ด้วย

นอกจากนั้น HUAWEI FreeBuds 5 มีเทคโนโลยีการตัดเสียงรบกวนที่ชื่อ Open-Fit ANC 3.0 ที่ใช้ไมค์โครโฟนทั้ง 3 ตัวของหูฟังแต่ละข้าง ในการตัดเสียงรบกวน และทำงานพร้อมกันกับการปรับเสียงให้เข้ากับรูปหูผ่านซอฟต์แวร์ (Adaptive Ear Matching) และเทคโนโลยีการตัดเสียงแบบไดนามิก (Intelligent Dynamic ANC) และรองรับการเชื่อมต่อ 2 อุปกรณ์พร้อมกันด้วย

เรื่องแบตเตอรี่ HUAWEI FreeBuds 5 สามารถใช้งานได้นานถึง 2 ชั่วโมง จากการชาร์จในเคสชาร์จแค่ 5 นาทีเท่านั้น แต่ถ้าชาร์จจนเต็ม สามารถใช้งานได้นาน 5 ชั่วโมง และ 30 ชั่วโมงเมื่อใช้พร้อมเคสชาร์จ

โดย HUAWEI FreeBuds 5 วางจำหน่าย 3 สี ประกอบด้วยสีส้มปะการัง (Coral Orange), สีเงิน (Silver Frost) และสีขาว (Ceramic White) ในราคา 5,299 บาท

โดย HUAWEI ได้ประกาศความร่วมมือกับ Lazada ในการเปิดราคา และวางจำหน่ายหูฟัง HUAWEI FreeBuds 5 นี้ใน Lazada เป็นที่แรก ก่อนที่อื่น จากราคาเปิดตัวปกติที่ 5,299 บาท และได้ลดราคาเหลือ 3,999 บาทในช่วงแคมเปญ 5.5 ของ Lazada ในวันที่ 5 – 8 พฤษภาคม 2566 นี้ และนอกจากนั้น ยังได้จัด Flash Sale ลดราคาตั้งแต่เที่ยงคืน จนถึงตีสองของวันที่ 5 พฤษภาคมนี้ เหลือเพียง 2,989 บาทเท่านั้น

นอกจากนั้น หากสั่งซื้อในช่วงวันที่ 5-8 พฤษภาคม จะได้ของแถมเป็นกระเป๋า Canvas, ร่ม HUAWEI และส่วนลดเพิ่มเติมจากคูปอง Lazada ด้วย โดยสามารถตามไปซื้อได้ทางนี้เลย

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส