คอละครฟังทางนี้ Mello ผู้ผลิตและนำเสนอซีรี่ส์ รายการ วาไรตี้ และแอปดูละครอย่างเป็นทางการจากช่อง 3 เปิดให้ดาวน์โหลดฟรีแล้วทั้ง iOS และ Android หลังจากให้บริการผ่านเว็บ Mello.me อย่างเดียวมาตั้งแต่ปี 2560 ซึ่งเมื่อเป็นแอปเต็มตัวในมือถือแล้วก็ทำให้ใช้งานง่ายขึ้น ค้นหาและดูละครเรื่องโปรดอย่าง บุพเพสันนิวาส และอื่นๆ ได้เร็วกว่าเดิม

จุดเด่นของ Mello คือเป็นบริการอย่างเป็นทางการของช่อง 3 จึงมีละครหลังข่าวที่กำลังฉายในทีวี ให้ดูครบถ้วน และเตรียมทยอยนำละครที่ฉายในทีวีจบแล้วและเนื้อหาอื่นๆ เข้าสู่ระบบในอนาคตให้ดูกันไปยาวๆ นอกจากนี้ยังมีเนื้อหาที่ออกอากาศเฉพาะใน Mello เรียกว่า Mello Original ให้ชมด้วย ซึ่งซีรีส์เรื่องแรกที่เตรียมฉายคือ “Notification เตือนนัก… รักซะเลย” และที่กำลังจะทยอยมาสร้างความน่าสนใจในปีนี้อีกหลายเรือง ทั้งซีรีส์ วาไรตี้ รอฟังทางทีมงานประกาศกันเร็วๆ นี้นะครับ

Play video

ละครหลังข่าวใน Mello พร้อมให้ชมภายในเที่ยงคืนหลังละครจบ

เจาะลึกแอป Mello

หน้าแรกของ Mello

ลักษณะการใช้งานแอป Mello ได้มาตรฐานแบบแอปวิดีโอที่คนบันเทิงไทยใช้กันประจำ ที่เมื่อเปิดแอปเข้ามาจะเจอเนื้อหาเด่นเป็นแบนเนอร์อยู่ด้านบน แล้วละครและคลิปต่างๆ จะไล่ลำดับลงมาให้ผู้ใช้เลื่อนหน้าจอค้นหาคลิปที่น่าสนใจเรื่อยๆ

รูปแบบการจัดเนื้อหาของ Mello นั้นเป็นแบบ Clip-base ที่จะหาละครเจอเป็นตอน เช่น หาบุพเพสันนิวาสก็จะเจอคลิปของตอนล่าสุดก่อน ต่างจากการใช้บริการแบบ Title-base คือหาเจอเป็นเรื่อง แล้วค่อยกดเข้าไปดูตอนย่อยในหน้าของละครนั้นๆ ซึ่งสำหรับคนละครที่ติดตามกันอยู่แล้วก็น่าจะหาเนื้อหาได้เร็วขึ้น เพราะเจอตอนล่าสุดก่อน

ระบบเมนูของ Mello

ตัวเมนูหลักนั้นดีไซน์ให้ลากจากด้านบนลงล่าง ก็เป็นดีไซน์ที่สร้างความแปลกใหม่ และเพิ่มประสบการณ์ใช้งานใหม่ๆ ให้กับ User ซึ่งหน้าเมนูนี้จะกดเลือกหมวดของรายการที่จะรับชมได้ เช่น ซีรีส์ไทย, ซีรีส์นานาชาติ รวมถึงข่าวสารอัปเดทต่างๆ ครับ ที่สำคัญปุ่มค้นหาก็จะรวมอยู่ในหน้านี้ด้วย ซึ่งก็เป็นปุ่มที่ใช้งานง่ายกว่าแอปอื่นๆ เพราะมีคำค้นยอดนิยมมาแสดงให้เลือกค้นได้เลยโดยไม่ต้องพิมพ์เอง

หน้าชมละครของ Mello

หน้ารับชมวิดีโอดีไซน์แตกต่างจากแอปอื่นๆ โดยนำบาร์เลื่อนเวลาไว้ด้านล่างเพื่อให้ใกล้นิ้วมือ สามารถเลื่อนเวลาได้ง่ายๆ นอกจากนี้ยังสามารถดันบาร์ด้านล่างนี้ขึ้นด้านบนเพื่อเลือกพาร์ทของละครที่รับชมได้ และในหน้าชมละครก็สามารถอ่านเรื่องย่อ และดูคลิปอื่นๆ ที่ Mello จะแนะนำเราในส่วนของ “แนะนำ” และ “คลิปเด็ด” ได้ด้วย

มีเนื้อหาอย่างดูดวงให้อ่านในแอป Mello ด้วยนะ

สามารถติดตามความเคลื่อนไหวของบริการนี้ผ่านเพจ Mello ได้เลยครับ ซึ่งทางทีมพัฒนา ก็ได้รับรองว่าความสามารถของแอปจะถูกพัฒนา พร้อมมอบฟังก์ชั่นการใช้งานใหม่ๆ ให้ดียิ่งขึ้นในเวอร์ชั่นต่อๆ ไป

ดาวน์โหลดฟรีแอป Mello

ออเจ้าจะดูตอนใดรึ?