สถาบันการประชาสัมพันธ์ ร่วมกับ ผู้เข้ารับการอบรมหลักสูตรกลยุทธ์การประชาสัมพันธ์ รุ่น12 จัดเสวนา เรื่อง “แบไต๋…ใส่กึ๋น สื่อยุคดิจิทัล สังคมได้อะไร” เพื่อแลกเปลี่ยนความรู้ ให้เกิดความเข้าใจ รู้เท่าทันสื่อในยุคดิจิทัลและสังคมออนไลน์

งานเสวนา เรื่อง “แบไต๋…ใส่กึ๋น สื่อยุคดิจิทัล สังคมได้อะไร” เป็นเวทีแลกเปลี่ยนความรู้ประสบการณ์ ให้ประชาชนได้รับรู้ มีความเข้าใจเกี่ยวกับสื่อดิจิทัลและสังคมออนไลน์มากยิ่งขึ้น ตลอดจนผลกระทบที่อาจเกิดขึ้นกับสังคมในอนาคต แถมยังสอดคล้องกับนโยบายของรัฐบาล ที่ต้องการให้ข้าราชการและประชาชนทุกคนมีการปรับตัวให้มีความพร้อมตลอดเวลา เพื่อให้รู้เท่าทันกับสถานการณ์ของโลกที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว

โดยในการเสวนาครั้งนี้ ได้เชิญวิทยากรผู้มีความรู้ความสามารถในการใช้สื่อสังคมออนไลน์ ได้แก่

  • คุณเทพชัย หย่อง นายกสมาคมนักข่าววิทยุและโทรทัศน์ไทย และ ประธานสมาพันธ์นักหนังสือแห่งอาเซียน
  • คุณพงศ์สุข หิรัญพฤกษ์ กรรมการผู้จัดการบริษัท โชว์ไร้ขีด จำกัด (www.beartai.com)
  • คุณฐปณีย์ เอียดศรีไชย ผู้ช่วยบรรณาธิการข่าว 3 มิติ ของทางช่อง3
  • อาจารย์พิเศศ ตันติมาลา อาจารย์พิเศษมหาวิทยาลัย และ ที่ปรึกษาด้านการทำประชาสัมพันธ์ทางสื่อ และ
  • นายสืบสกุล พันธ์ดี ผู้ประกาศข่าวจากไทยรัฐทีวี เป็นผู้ดำเนินการเสวนาในครั้งนี้

มาร่วมกันถ่ายทอดความรู้ แลกเปลี่ยนประสบการณ์ เพื่อให้ประชาชนได้รู้เท่าทันสื่อ โดยเวทีการเสวนาเริ่มต้นด้วยประเด็นการปรับตัวของสื่อในยุคเปลี่ยนผ่าน จาก ยุคอนาล็อก สู่ ยุคดิจิทัล เมื่อเทคโนโลยีสื่อโซเชียลมีเดียมีความก้าวหน้าและถูกพัฒนาอย่างต่อเนื่อง และเริ่มเข้ามามีบทบาทในยุคนี้มากขึ้น

พลโท สรรเสริญ แก้วกำเนิด รักษาราชการในตำแหน่งอธิการบดีกรมประชาสัมพันธ์ กล่าวว่า “โลกได้เปลี่ยนแปลงเข้าสู่ ยุคดิจิทัล สังคมถูกเชื่อมโยงด้วยการสื่อสารรูปแบบใหม่ เช่น อินเทอร์เน็ต , คอมพิวเตอร์พีซี , โน๊ตบุ๊ค , สมาร์ทโฟน และ แอปพลิเคชันต่างๆ สงผลให้การใช้ชีวิตสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น ก่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลงทางพฤติกรรม มุมมอง วิธีคิด รวมทั้งค่านิยมและวัฒนธรรมของคนในสังคม และในขณะที่ผู้บริโภคสามารถเข้าถึง สื่อดิจิทัล ได้ตลอดเวลา จึงจำเป็นต้องสร้างความตระหนักของการรู้เท่าทันสื่อแก่ผู้บริโภค ทุกเพศและทุกวัย เพื่อให้มีภูมิต้านทานสามารถวิเคราะห์ และ แยกแยะข้อมูลข่าวสารว่าจริงหรือเท็จได้อย่างถูกต้อง

สามารถรับฟังย้อนหลังได้ที่ :