DHL eCommerce บริษัทในเครือ Deutsche Post DHL Group บริษัทชั้นนำด้านโลจิสติกส์สำหรับธุรกิจอีคอมเมิร์ซ ประกาศเปิดตัว DHL Parcel Metro บริการด้านการจัดส่งพัสดุสำหรับผู้ประกอบการออนไลน์ในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล 3 จังหวัดคือ นนทบุรี , ปทุมธานี และสมุทรปราการ ด้วยบริการรับ-ส่งพัสดุด่วนภายในวันเดียว (Same – day delivery) อำนวยความสะดวกให้ลูกค้าสามารถปรับเปลี่ยนเวลาการจัดส่ง และสามารถตรวจสอบสถานะการจัดส่งพัสดุได้แบบเรียลไทม์ผ่านระบบแอปพลิเคชันและเว็บไซต์ของ DHL

DHL ได้เล็งเห็นถึงโอกาสในการพัฒนาบริการด้านอีคอมเมิร์ซโลจิสติกส์สำหรับผู้บริโภคในเขตเมือง DHL Parcel Metro จึงเป็นบริการรูปแบบใหม่ที่ออกแบบมารองรับการจัดส่งพัสดุในกรุงเทพฯ และปริมณฑลโดยเฉพาะ เพื่อให้ตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคในเขตเมืองที่เปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา

คุณชาร์ลส์ บรูเออร์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ดีเอชแอล อีคอมเมิร์ซ กล่าวว่า “เพราะเมืองใหญ่หลายแห่งทั่วโลกกำลังมีการขยายตัวของและอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่องของธุรกิจอีคอมเมิร์ซ ส่งผลให้เกิดปริมาณการจัดส่งพัสดุที่เพิ่มมากขึ้น และความต้องการด้านการจัดส่งพัสดุด่วนในเขตเมืองที่รวดเร็วทันใจภายในหนึ่งวันก็มีแนวโน้มที่สูงขึ้นเช่นกัน ดังนั้น DHL Parcel Metro จึงเป็นบริการที่จะช่วยให้ผู้ประกอบการออนไลน์ตอบสนองความต้องการดังกล่าวของลูกค้าด้วยรูปแบบบริการจัดส่งที่มีคุณภาพและรวดเร็ว”

DHL Parcel Metro คือบริการรับ-ส่งพัสดุด่วนภายในวันเดียว (Same – day delivery)

  • สำหรับผู้ประกอบการในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล ราคาเริ่มต้นที่ 100 บาท
  • ให้บริการรับพัสดุที่มีน้ำหนักสูงสุดได้ถึง 20 กิโลกรัม
  • ขยายเวลาการรับพัสดุจากสถานประกอบการจนถึงเที่ยงวันเพื่อให้ผู้ประกอบการมีเวลาในการรับและบริหารจัดการคำสั่งซื้อสินค้าได้ ช่วยให้ผู้ประกอบการสามารถเพิ่มยอดขายและจัดส่งสินค้าได้ในปริมาณที่มากขึ้น
  • และผู้ซื้อออนไลน์ยังสามารถตรวจสอบสถานะการจัดส่งได้แบบเรียลไทม์ ปรับเปลี่ยนเวลาจัดส่งและให้คะแนนบริการจัดส่งพัสดุผ่านระบบแอปพลิเคชันและเว็บไซต์
  • พร้อมเพิ่มทางเลือกสำหรับผู้ประกอบการที่ต้องการใช้แบรนด์ของตนเองผ่านระบบจัดส่งของ DHL
  • DHL Parcel Metro ยังให้บริการที่ดำเนินการภายใต้ดิจิตอลแพลตฟอร์มซึ่งมีการวางแผนเส้นทางและวิธีการจัดส่งอย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อรองรับรูปแบบการจัดส่งที่หลากหลาย เช่น การจัดส่งโดยรถจักรยานยนต์ จักรยาน พนักงานเดินส่งพัสดุ รถบรรทุก และรถยนต์ เพื่อให้บริการจัดส่งที่รวดเร็วและคล่องตัวที่สุดในสภาพแวดล้อมชุมชนเมืองที่มีความหนาแน่น

คุณเกียรติชัย พิตรปรีชา กรรมการผู้จัดการ DHL eCommerce ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ กล่าวว่า “มีการคาดการณ์ว่า จำนวนผู้บริโภคที่ต้องการใช้บริการรับ-ส่งพัสดุด่วนภายในวันเดียวจะสูงขึ้นกว่า 43% ต่อปี และผู้ประกอบการที่สามารถให้บริการดังกล่าวได้จะเป็นผู้ได้เปรียบในการทำธุรกิจอีคอมเมิร์ซ และเรายังพบว่าทุกวันนี้ผู้บริโภคที่มีไลฟ์สไตล์แบบคนเมือง ต้องใช้ชีวิตแข่งขันกับเวลามีความต้องการที่จะรับสินค้าออนไลน์ผ่านบริการจัดส่งแบบเร่งด่วนภายในหนึ่งวันเพิ่มมากขึ้น

และเพื่อเป็นการรองรับและตอบสนองความต้องการดังกล่าว DHL Parcel Metro จึงเหมาะเป็นทางเลือกใหม่ที่ช่วยให้ผู้ประกอบการสามารถให้บริการที่เหนือกว่าด้วยการจัดส่งที่รวดเร็ว น่าเชื่อถือ และสร้างประสบการณ์การซื้อสินค้าออนไลน์ที่น่าประทับใจให้กับลูกค้า”