มาสเตอร์การ์ด(ประเทศไทย)ผู้นำด้านเทคโนโลยีทางการเงินระดับโลกร่วมกับ ธนาคารไทยพาณิชย์ และ เอสเอฟ เปิดตัว “Mastercard SCB QR” นวัตกรรมการชำระเงินออนไลน์สำหรับคอหนังชาวไทย ซึ่งใช้เทคโนโลยีด้านความปลอดภัยสูงสุดของมาสเตอร์การ์ด ช่วยขยายการชำระเงินด้วย QR Code ไปสู่ธุรกิจบันเทิงเป็นครั้งแรกในไทย อีกทั้งยังมอบประสบการณ์การชำระเงินที่รวดเร็ว สะดวก ปลอดภัย

การใช้ Mastercard SCB QR

สามารถใช้ Mastercard SCB QR โดยเริ่มจากการสแกน QR Code ผ่านแอปพลิเคชั่น SCB EASY โดยเลือกชำระเงินจากบัตรเครดิตของมาสเตอร์การ์ด และ Mastercard SCB QR สามารถชำระเงินค่าตั๋วด้วยตัวเองพร้อมทั้งยังได้รับสิทธิประโยชน์มากมาย

ความร่วมมือครั้งนี้ยังเป็นการสนับสนุนแผนพัฒนาของรัฐบาลที่พยายามพลักดันให้ประเทศไทยไปสู่สังคมไร้เงินสด ภายใต้แผนการชำระเงินแบบอิเล็กทรอนิกส์ (National E-Payment) โดยมีจุดประสงค์เพื่อให้เกิดความสะดวกปลอดภัย และขยายการเข้าถึงการชำระเงินอิเล็กทรอนิกส์ ทั้งร้านค้าและประชาชน

นายโดนัลด์ ออง ผู้จัดการประจำประเทศไทยและเมียนมาร์ มาสเตอร์คาร์ด กล่าวว่า “Mastercard QR เป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับผู้บริโภคในประเทศไทย ในการชำระเงินผ่านสมาร์ทโฟน ที่ให้ความรวดเร็ว สะดวกสบาย และปลอดภัย ความร่วมมือระหว่างมาสเตอร์การ์ด ธนาคารไทยพาณิชย์ และ เอสเอฟ คอร์ปอเรชั่นครั้งนี้ ทำให้เราสารถขยายการให้บริการ Mastercard QR ไปยังการซื้อตั๋วภาพยนตร์ ซึ่งจากผลการศึกษาของมาสเตอร์การ์ด พบว่าเป็นหนึ่งในการชำระเงินผ่านโทรศัพท์มือถือที่ได้รับความนิยมอย่างมากในสามอันดับแรก นอกเหนือจากการซื้อสินค้าออนไลน์และการชำระบิลค่าใช้จ่าย”

มาสเตอร์การ์ดส่งเสริมการพัฒนาสู่สังคมไร้เงินสดในทุกภูมิภาค ทั่วโลก และทำงานร่วมกับรัฐบาล หน่วยงานด้านกำกับนโยบาย และร้านค้าเพื่อให้ร้านค้าจำนวนากขึ้นรับการชำระเงินด้วยวิธีนี้ด้วย โดยประโยชน์ที่จะได้รับคือ ลดต้นทุนในการดำนินธุรกิจ โอกาสเพิ่มยอดขาย รวมทั้งเป็นมาตรฐานการโอนเงินชำระเกือบเรียลไทม์ และการทำธุรกรรมอย่างปลอดภัย ผู้บริโภคได้ประโยชน์จากบัตรที่เป็นที่ยอมรับจากร้านค้าทั่วโลก และใช้จ่ายได้สะดวกและปลอดภัย ด้วยเทคโนโลยีของมาสเตอร์การ์ด