Sennheiser MOMENTUM True Wireless เป็นผลิตภัณฑ์หูฟังเจนใหม่ตัวแรกในตระกูล MOMENTUM และเป็นหูฟังแบบ True Wireless ตัวแรกของ Sennheiser แบรนด์หูฟังและไมโครโฟนชั้นนำจากเยอรมัน ซึ่งจุดเด่นอยู่ที่คุณภาพเสียงที่ได้จากไดนามิก ไดรเวอร์ (Dynamic Driver) ขนาด 7 มม. ที่อยู่ในตัวหูฟังแต่ละข้าง พร้อมเทคโนโลยี Bluetooth 5.0 เวอร์ชั่นล่าสุด รองรับการเข้ารหัสเสียง AAC และ Qualcomm® aptX จึงให้คุณภาพเสียงคมชัดระดับ hi-fi พร้อมรองรับ aptX Low Latency (aptX LL) ทำให้การชมวิดีโอผ่านสมาร์ทโฟนทำได้ดี เสียงพูดตรงปาก ไม่ใช่เสียงแลคจากปากเหมือนที่หูฟัง True Wireless หลายตัวชอบเป็นกัน

อีกฟีเจอร์ที่น่าสนใจคือ Transparent Hearing ที่จะเปิดให้เสียงภายนอกเข้ามาในหูฟังได้ ทำให้สามารถใช้ฟังระหว่างเดินทางได้โดยยังได้ยินเสียงโลกรอบตัวอยู่ หรือร่วมบทสนทนากับผู้อื่นโดยไม่จำเป็นต้องถอดหูฟัง

นอกจากนี้ MOMENTUM True Wireless ยังรองรับการเชื่อมต่อโดยตรงกับผู้ช่วยอัจฉริยะ ไม่ว่าจะเป็น Siri จากค่ายแอปเปิ้ลหรือ Google Assistant โดยแตะข้างหูฟัง แล้วออกคำสั่งด้วยเสียง ก็ได้รับการช่วยเหลือจากผู้ช่วยอัจฉริยะแล้ว และหูฟังตัวนี้ยังใช้เทคโนโลยี 2-mic-beamforming หรือไมโครโฟน 2 ตัวที่โฟกัสเสียงพูด ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการแยกเสียงหลักออกจากเสียงรบกวนเพื่อให้การสนทนาทางโทรศัพท์มีความชัดเจนและทำงานร่วมกับคำสั่งเสียงได้อย่างดี

หูฟัง MOMENTUM True Wireless สามารถปรับเปลี่ยนเพื่อสร้างประสบการณ์ให้เหมาะกับผู้ใช้งานแต่ละคนผ่านทางแอปพลิเคชัน Sennheiser Smart Control ที่สามารถใช้งานได้ฟรี ช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถปรับแต่งเสียงได้ตามความชอบผ่านระบบเสียง EQ ที่ติดตั้งมากับตัวหูฟัง ทั้งนี้แอปฯ จะเปิดตัวพร้อมกับการเปิดตัวหูฟัง

Sennheiser MOMENTUM True Wireless ใช้งานได้นานต่อเนื่อง 4 ชั่วโมง และยังสามารถชาร์จผ่านเคสใส่หูฟังที่มีแบตสำรองในตัว เพื่อยืดเวลาการใช้งานเป็น 12 ชั่วโมง (ชาร์จหูฟังได้อีก 2 รอบ) เพียงพอสำหรับการใช้งานแต่ละวัน นอกจากนี้ MOMENTUM True Wireless ยังได้รับการออกแบบให้สวมใส่สบายตลอดทั้งวัน อีกทั้งยังสามารถกันละอองน้ำได้ตามมาตรฐาน IPX4

หูฟังไร้สาย MOMENTUM True Wireless จะเริ่มวางจำหน่ายในประเทศไทยตั้งแต่ปลายเดือนพฤศจิกายน เป็นต้นไป ในราคา 12,390 บาท และสามารถหาซื้อได้ที่ร้านตัวแทนจำหน่ายของเซนไฮเซอร์ อาทิ มั่นคง แก็ดเจ็ท, iStudio by Copperwired, ดอทไลฟ์ และเซนไฮเซอร์ ออนไลน์ สโตร์