Samsung QLED TV นั้นถือเป็นทีวีตระกูลท็อปของซัมซุงที่ใช้เทคโนโลยีแตกต่างจาก OLED ที่นิยมใช้กันในปัจจุบัน ทำให้ Samsung QLED TV มีจุดเด่นที่แตกต่างจาก OLED TV แบรนด์อื่นๆ นะครับ โดยเฉพาะเรื่องความสดของสี และจอแบบ QLED นั้นไม่มีปัญหาภาพเบิร์นอย่างที่จอ OLED เป็น ซัมซุงจึงได้จัดงาน QLED TV Experience Day 2018 เพื่อนำเสนอจุดเด่นต่างๆ ของทีวี QLED

สัมผัสการรับชมภาพที่ดีที่สุดจาก “คิว พิคเจอร์” (Q Picture)

Samsung QLED TV นั้นใช้เทคโนโลยีควอนตัมดอท (Quantum Dot)’ ให้ภาพสวย สว่าง มีชีวิตชีวา พร้อมให้เฉดสีจัดเต็ม (Color Volume 100%) สดใสมากกว่าจอทั่วไป และเห็นชัดทุกรายละเอียดในทุกสภาพแสง ด้วยระบบป้องกันแสงสะท้อน ‘อัลตร้าแบล็ค (Ultra Black)’ แสดงภาพได้เหมือนต้นฉบับ เก็บทุกรายละเอียดได้อย่างครบถ้วน ด้วยเทคโนโลยีการแสดงผลแบบ ‘Q HDR Elite’

มอบอายุการใช้งานที่ยาวนานกว่า ไร้อาการจอไหม้ (Burn-in Free)

Samsung QLED TV ผ่านการทดสอบความทนทานต่อการใช้งานเป็นระยะเวลา 72 ชั่วโมง โดย คอนเน็กต์ เทสต์แล็บ (Connect Testlab) ห้องปฏิบัติการทดสอบชื่อดังระดับโลก และได้รับการรับรองว่าปราศจากอาการจอไหม้ หรือ ภาพค้างหน้าจอ (Burn-In) มอบอายุการใช้งานที่ยาวนานขึ้น ไร้ปัญหาอาการจอไหม้หรือการเสื่อมของจอภาพอย่างถาวร

ให้ห้องสวย จัดวางลงตัวในทุกพื้นที่ด้วย “คิว สไตล์” (Q Style)

ทีวีที่ดีก็ต้องสามารถวางในบ้านได้อย่างสวยงาม ไม่ว่าจะเป็นการวางบนขาตั้งหรือติดบนผนัง หมดปัญหาเรื่องสายเชื่อมต่อที่รุงรัง ด้วยโซลูชั่น ‘วันอินวิซิเบิลคอนเนคชั่น (One Invisible Connection)’ จัดการสายเคเบิลแบบ ‘ออลอินวัน (All in one)’ รวมสายไฟต่าง ๆ เป็นเส้นเดียว มาพร้อมอุปกรณ์ยึดผนังแบบ No-Gap Wall Mount ออกแบบมาเพื่อการติดตั้งทีวีให้แนบชิดไปกับผนังจนแทบไม่เหลือช่องว่าง ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ในการตกแต่งบ้าน รวมไปถึงฟีเจอร์ ‘เมจิค สกรีน (Magic Screen)’ เปลี่ยนจอดำสนิทขณะปิดทีวีให้เป็นภาพที่กลมกลืนกับลวดลายบนกำแพงด้านหลัง หรือภาพไลฟ์สไตล์เพื่อสร้างบรรยากาศภายในบ้าน เช่น วันที่ เวลา พยากรณ์อากาศ หรือภาพหน้าจออื่นๆ เป็นต้น

เผยภาพคมชัดทุกรายละเอียดด้วย Intelligent 4K Upscaling

ช่วยปรับความชัดของภาพได้โดยอัตโนมัติ สามารถปรับภาพคุณภาพต่ำให้กลายเป็นภาพความละเอียดสูงระดับ 4K โดยชิปประมวลผล ‘Q Engine’ สามารถจับคู่สีให้มีความสมจริง แสดงภาพได้อย่างสวยงามเหมือนต้นฉบับ เติมเต็มรายละเอียดของภาพ ยกระดับภาพพิกเซลต่ำในอดีตให้กลับมาคมชัด มีชีวิตชีวาขึ้น

ยกระดับคุณภาพเสียงระดับพรีเมี่ยมด้วย “ซัมซุง ซาวด์บาร์” (Soundbar)

เติมเต็มที่สุดของสุนทรียภาพแห่งเสียงด้วย “ซัมซุง ซาวด์บาร์” ที่ซัมซุงร่วมมือพัฒนากับ ฮาร์แมน กอร์ดอน (Harman Kardon) แบรนด์เครื่องเสียงระดับโลก เพิ่มประสบการณ์ความบันเทิงสุดพรีเมียม ดื่มด่ำกับคุณภาพเสียงแบบสามมิติจาก ดีทีเอส ผู้เป็นเจ้าของเทคโนโลยี ดอลบี้ แอทโมส และ ดีทีเอส-เอ๊กซ์ พร้อมการเชื่อมต่อแบบไร้สายผ่านระบบ Bluetooth ช่วยให้ดีไซน์ของทีวีเข้ากันได้ดีกับซาวด์บาร์ โดยไม่มีรอยต่อหรือสายระโยงระยางให้รบกวนสายตา

“ซัมซุง คิวแอลอีดี ทีวี” วางจำหน่ายพร้อมตัวเลือกทั้งรูปแบบหน้าจอโค้ง และหน้าจอแบน โดยมาใน 4 รุ่น ได้แก่ Q9F (75”, 65”) Q8C (65”, 55”) Q7F (55”, 65”, 75”) และ Q6F (55”, 65”) ราคาเริ่มต้นที่ 49,990 บาท

สันสนียา ประจักษ์เวช
ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายสื่อสารการตลาดธุรกิจภาพและเสียง บริษัทไทยซัมซุง อิเล็กโทรนิคส์ จำกัด