Red Hat Inc. ผู้นำระดับโลกด้านโซลูชัน Open Source (โอเพ่นซอร์ส) จัดงานสัมมนา Red Hat Hybrid Cloud Series ให้กับผู้เชี่ยวชาญด้านกลยุทธ์และผู้ปฏิบัติงานด้าน Open Hybrid Cloud (โอเพนไฮบริดคลาวด์) ใน 11 ประเทศทั่วภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ครอบคลุมเมืองสำคัญๆ เช่น ปักกิ่ง กรุงเทพฯ ฮ่องกง จาการ์ตา กัวลาลัมเปอร์ มุมไบ มะนิลา โซล สิงคโปร์ ไทเป และโตเกียว

องค์กรต่างๆ ในเอเชียแปซิฟิกนำไฮบริดคลาวด์ไปใช้งานเพื่อเพิ่มความคล่องตัวและความยืดหยุ่นให้กับธุรกิจ Red Hat นำเสนอ Red Hat Enterprise Linux 8 และ Red Hat OpenShift 4 เพื่อช่วยให้การสร้างสรรค์นวัตกรรมมีรากฐานที่มั่นคง และนำเสนอเครื่องมือไฮบริดรุ่นล่าสุด เพื่อช่วยปรับปรุงประสิทธิภาพ ความเร็ว และด้วยค่าใช้จ่ายที่เหมาะสมให้กับองค์กรที่กำลังก้าวเดินไปข้างหน้าเพื่อเปลี่ยนผ่านสู่ดิจิทัล

นายแฟรงค์ เฟลด์แมนไวซ์ ประธานสำนักงานเทคโนโลยีภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก, Red Hat Asia Pacific ระบุว่า ภายใต้แนวคิด “Bridge Your Clouds. Build Your Future” Red Hat มีจุดมุ่งหมายที่จะเผยแพร่แนวทางที่จะช่วยให้องค์กรต่างๆ กำหนดกลยุทธ์ไฮบริดคลาวด์ที่เหมาะสม เพื่อกระตุ้นการสร้างสรรค์นวัตกรรม และเสริมสร้างความได้เปรียบทางการแข่งขัน การจัดงาน Red Hat Hybrid Cloud Series เน้นความสำคัญของกลยุทธ์โอเพ่นไฮบริดคลาวด์ของ Red Hat และให้ข้อมูลเกี่ยวกับการเปิดตัว Red Hat Enterprise Linux 8 และ Red Hat OpenShift 4

ข้อมูลจากไอดีซี (IDC, Market Analysis Perspective: Worldwide Core and Edge Computing Platforms, กันยายน 2561) ระบุว่า 70 เปอร์เซ็นต์ของลูกค้ามีการใช้ระบบมัลติคลาวด์แล้ว และ 64 เปอร์เซ็นต์ของแอปพลิเคชั่นในระบบไอทีในปัจจุบันติดตั้งอยู่ในระบบคลาวด์ ไม่ว่าจะเป็นพับลิคคลาวด์หรือไพรเวทคลาวด์ Red Hat Enterprise Linux 8 สร้างรากฐานให้กับกลุ่มผลิตภัณฑ์ไฮบริดคลาวด์ของ Red Hat และรองรับเวิร์กโหลดและการดำเนินงานต่างๆ ที่ครอบคลุมตั้งแต่ดาตาเซ็นเตอร์ขององค์กรไปจนถึงระบบพับลิกคลาวด์หลายระบบ Red Hat OpenShift 4 คือแพลตฟอร์ม Kubernetes (คูเบอร์เนทีส) ยุคใหม่ ซึ่งได้รับความไว้วางใจจากองค์กรต่างๆ โดยได้รับการออกแบบเป็นพิเศษเพื่อแก้ไขปัญหาความยุ่งยากซับซ้อนในการผสานรวมคอนเทนเนอร์ในระบบที่ใช้งานจริง

งาน Red Hat Hybrid Cloud Series ที่จัดขึ้นในประเทศต่างๆ ทั่วภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกข้างต้น จะมีหลากหลายผู้บริหารของ Red Hat เข้าร่วมงาน อาทิเช่น สเตฟานี่ ชีราส รองประธานและผู้จัดการทั่วไปฝ่าย Red Hat Enterprise Linux, สาทิช บาลากริชนัน รองประธานฝ่ายแพลตฟอร์มแบบโฮสต์และการปฏิบัติงาน, มาร์ติน เคลาส์ ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายแพลตฟอร์มคลาวด์, รอน ปาเชโค ผู้อำนวยการฝ่ายการจัดการผลิตภัณฑ์ Red Hat Enterprise Linux, คิงส์ลีย์ วู้ด ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายโซลูชันคลาวด์ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก และเบรนแดน ปาเจต์ ผู้อำนวยการฝ่ายจัดการกลุ่มผลิตภัณฑ์ ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ในส่วนประเทศไทยกำหนดจัดงานในวันที่ 23 กรกฎาคม 2562 นำทีมโดย นายเดเมียน วอง รองประธานและผู้จัดการทั่วไป ตลาดเกิดใหม่ที่มีศักยภาพ ประจำภูมิภาคอาเซียน (GEMs) เรดแฮต และนายเบรนแดน ปาเจต์

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส