AIS (เอไอเอส) เปิดศูนย์ AIS Playground @ CMU Learning Space แหล่งรวมครีเอเตอร์รุ่นใหม่ด้านเทคโนโลยีและนวัตกรรมเพื่อคนไทย หรือคอมมูนิตี้ด้านนวัตกรรม (Innovation) ให้เหล่านักศึกษา, นักพัฒนา และผู้ประกอบการด้านดิจิทัลรุ่นใหม่ในภาคเหนือได้เข้ามาทดลองทดสอบและสร้างสรรค์นวัตกรรม เชื่อมต่อกับ Product อื่น ๆ ของ AIS และพาร์ทเนอร์ด้วยกันเองเพื่อนำไปสู่การพัฒนาธุรกิจร่วมกัน

AIS

โดย AIS ได้สนับสนุนด้านเทคโนโลยี, อุปกรณ์เครื่องมือ และความเชี่ยวชาญของบุคลากร รวมถึง Facilities ต่าง ๆ ให้ใช้งาน พร้อมมี Network Infrastructure โครงข่ายอินเตอร์เน็ตความเร็วสูง (5G, NEXT G, IoT, Fibre และ AIS Super WiFi) ให้นักพัฒนาสามารถทดลองและทดสอบบนเครือข่ายและสภาพแวดล้อมจริงได้อย่างมีประสิทธิภาพโดยใน AIS Playground @ CMU Learning Space จะประกอบไปด้วย 4 พื้นที่ ได้แก่

AIS

  • Space for Work: พื้นที่สร้างสรรค์ผลงาน
    พร้อมอินเตอร์เน็ตความเร็วสูง AIS Super Wifi
  • Space for Consulting: พื้นที่ให้คำปรึกษาด้าน Technology,
    Design และ Business
  • Space for Creators: พื้นที่เรียนรู้ พัฒนานวัตกรรมใหม่ๆ
    ผ่านโครงข่าย NB-IoT และทดสอบระบบเชื่อมต่อ APIs บน AIS
    Digital Platform
  • Space for Innovators: พื้นที่ทดสอบและสัมผัสเทคโนโลยีใหม่ๆ
    เพื่อต่อยอดความคิดสร้างสรรค์และสัมผัสนวัตกรรมแห่งอนาคต AIS
    5G

AIS

AIS Playground @CMU Learning Space ตั้งอยู่ใกล้หอสมุดกลาง ม.เชียงใหม่ เปิดให้นักศึกษาและประชาชนทั่วไปเข้าใช้บริการฟรีทุกจันทร์ – เสาร์ ตั้งแต่ 08.00 – 23.00 น.  และในวันอาทิตย์ จะเปิดตอน 08.00 – 18.00 น. โดยสามารถสมัครสมาชิกได้ฟรี ที่ AIS Playground @CMU Learning Space Z ซึ่งสมาชิกจะสามารถใช้ Facilities ต่างๆ ได้เช่นเดียวกัน ซึ่งในปี 2019 AIS ได้ตั้งเป้าว่าจะเปิด AIS Playground นำร่องอีก 3 แห่ง คือ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่, จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์