ASUS ROG (Republic of Gamers) เปิดตัวเกมมิงสมาร์ตโฟน ROG Phone 3 series โดย ROG Phone 3 มาพร้อมชิปล่าสุดจาก Qualcomm® Snapdragon™ 865 Plus 5G Mobile Platform เพื่อการใช้งานเครือข่าย 5G และทำงานร่วมกับ Qualcomm Snapdragon Elite Gaming™

ROG Phone 3 series วางจำหน่ายสองรุ่น ได้แก่ รุ่นเรือธง ROG Phone 3 และ ROG Phone 3 Strix Edition มีระบบระบายความร้อน GameCool 3 ที่จะมอบประสบการณ์การเล่นเกมที่ลื่นไหลให้กับคุณ หน้าจอ ROG Phone 3 series มาพร้อมจอ AMOLED ขนาด 6.59 นิ้ว พร้อมอัตรารีเฟรชเรตสูงถึง 144Hz / 1ms ยังให้ค่าสี Delta-E ต่ำกว่า 1 ให้สีคมชัด แม่นยำ รวมถึงการตอบสนองต่อการสัมผัสในเวลาเพียง 25 มิลลิวินาที สามารถตอบสนองต่อการสัมผัสได้ทันท่วงที จอแสดงผล 10 bit ยังรองรับ HDR10+ เพื่อความสมจริงของภาพ

ROG Phone 3 มาพร้อมแรม 12GB และพื้นที่ภายในเครื่องขนาด 512 GB ยังได้รับการออกแบบมาโดยคำนึงถึงการใช้งานของนักเล่นเกมเป็นหลัก พอร์ตชาร์จด้านข้างอันเป็นเอกลักษณ์และแบตเตอรีขนาด 6,000 mAh ระบบ Air Trigger มีการพัฒนาให้ใช้งานได้ง่ายยิ่งขึ้น มาพร้อมเซนเซอร์ตรวจจับความเคลื่อนไหวเพิ่มเติมจากเซนเซอร์สัมผัสอัลตราโซนิกที่สามารถปรับตั้งค่าได้ ช่วยให้นักเล่นเกมสามารถควบคุมการเคลื่อนไหวได้หลากหลายขึ้น โดยมีการออกซอฟต์แวร์เพิ่มประสิทธิภาพ X Mode รองรับการปรับพารามิเตอร์ระบบได้หลากหลายมากขึ้น ทำให้ผู้ใช้สามารถดึงศักยภาพของเครื่อง ROG Phone 3 ออกมาใช้ได้อย่างสูงสุด

ROG Phone 3

นอกจากนี้ยังนับเป็นการเปิดตัวครั้งแรกของ ROG Phone 3 Strix Edition ที่ขับเคลื่อนด้วย Snapdragon 865 Mobile Platform พร้อมด้วย ROM 256 GB UFS 3.1 และ RAM 8 GB LPDDR5

ประสิทธิภาพอันทรงพลัง

ROG Phone 3 ขับเคลื่อนด้วยชิปล่าสุดจาก Qualcomm® Snapdragon™ 865 Plus 5G Mobile Platform เพื่อการใช้งานเครือข่ายระบบ 5G และ Wifi 6 เพื่อประสบการณ์เล่นเกมสมจริงเสมือนใช้งานคอมพิวเตอร์เดสก์ท็อป ด้วยภาพกราฟิกคุณภาพสูง และการนำระบบ AI เข้ามาทำงาน โดย ROG Phone 3 ยังนำเสนอ Qualcomm Snapdragon Elite Gaming™ ช่วยส่งมอบประสบการณ์เล่นเกมในระดับ HDR อย่างลื่นไหลพร้อมประสิทธิภาพที่ยาวนานยิ่งขึ้น ROG Phone 3 มาพร้อม LPDDR5 RAM สูงสุดขนาด 12 GB และ ROM ความเร็วสูงแบบ UFS 3.1 ขนาด 512 GB ทั้งยังพัฒนาซอฟต์แวร์เพิ่มประสิทธิภาพการใช้งาน X Mode ทำให้สามารถปรับการตั้งค่าระบบเพื่อให้เหมาะกับการเล่นเกมในแต่ละสถานการณ์ ทำให้เหล่าเกมเมอร์สามารถใช้งาน ROG Phone 3 ได้เต็มประสิทธิภาพ

ระบบระบายความร้อน GameCool

AeroActive Cooler 3

ระบบระบายความร้อน GameCool รุ่นที่สามของ ROG Phone นี้มีช่องระบายความร้อน 3D vapor chamber แบบใหม่ ซึ่งมีคุณภาพสูงสุดในการกำจัดความร้อนจากตัวเครื่อง ช่วยให้ ROG Phone 3 สามารถคงประสิทธิภาพสูงสุดในช่วงที่มีการใช้งานอย่างหนักหน่วง และหากผู้เล่นต้องการเพิ่มการระบายความร้อนจากการเล่นเกมอย่างต่อเนื่องเป็นเวลานาน ก็ยังมี AeroActive Cooler 3 รุ่นใหม่ ที่ปรับปรุงการออกแบบใบพัดลมที่สร้างลมหมุนเวียนใน ROG Aerodynamic System ในปริมาณที่มากขึ้น ช่วยระบายความร้อนเพื่อคงประสิทธิภาพการเล่นเกมให้ยาวนานยิ่งขึ้น เทคโนโลยี ROG HyperFusion ที่ทำงานร่วมกับอุปกรณ์รับสัญญาณไวไฟ (Multi-antenna) และระบบ 5G ช่วยให้ผู้เล่นสามารถเชื่อมต่อไวไฟและเครือข่ายมือถือได้พร้อมกัน โดยจะเลือกรับสัญญานจากแหล่งที่มีสัญญาณดีที่สุด ผู้เล่นจึงสามารถเพลิดเพลินกับการเชื่อมต่อที่รวดเร็วและเสถียร ไม่มีสะดุด

สุดยอดภาพสมจริง

ROG Phone 3 ยกระดับการแสดงภาพเหนือชั้น ด้วยจอแสดงผลเฟรมเรตสูงถึง 144Hz/1ms แบบ AMOLED ขนาด 6.59 นิ้ว ทั้งนี้ยังเป็นมือวางอันดับหนึ่งเรื่องความแม่นยำของสี ด้วยค่า Delta-E < 1 มั่นใจได้ว่าเกมที่กำลังเล่นอยู่ได้แสดงผลตามที่ผู้พัฒนาเกมได้ตั้งไว้ และมีศักยภาพการสัมผัสที่ไวถึง 25ms เพื่อการตอบสนองที่รวดเร็วสำหรับการแข่งขันที่ได้เปรียบ และยังรองรับ HDR10+ สำหรับเนื้อหาช่วงไดนามิกสูงเพื่อความสมจริงของภาพและการแสดงผลที่ลื่นไหล ลดปัญหาการปวดตาขณะรับชม โดย ROG Phone 3 ได้ผ่านการรับรองแสงสีฟ้า TÜV Rheinland Low Blue Light (Hardware Solution) รวมถึงลดการสั่นของภาพ (Flicker Reduced) เพื่อการแสดงภาพที่ลื่นไหล ไร้ความมัวของภาพขณะเล่นเกมหรือรับชมความบันเทิง

แบตเตอรี่สุดอึด

แบตเตอรี่ขนาด 6,000 mAh ของ ROG Phone 3 ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการเล่นเกมได้อย่างไม่หยุดยั้ง พร้อมกลไกการประหยัดพลังงานหลากหลาย เช่นฟังก์ชันไฮเบอร์เนตที่สามารถจำกัดการใช้งานข้อมูลพื้นหลังที่จะมาเพิ่มระยะเวลาในการชาร์จ โดยยังช่วยให้แบตเตอรี่สามารถใช้งานได้ยาวนานยิ่งขึ้นอีกด้วย

สมาร์ตโฟนเพื่อนักเล่นเกมส์ที่แท้จริง

ROG Phone 3

ROG Phone 3 ได้รับการออกแบบมาเพื่อการเล่นเกมโดยเฉพาะ เน้นการใช้งานในแนวนอนที่คำนึงถึงหลักสรีรศาสตร์ Air Trigger 3 ที่ได้รับการพัฒนาศักยภาพเพื่อการสัมผัสแบบอัลตร้าโซนิคที่แม่นยำ สามารถรองรับการสไลด์เพื่อการควบคุม ที่ให้ความรู้สึกเหมือนกับการควบคุมด้วยปุ่มคอนโซล และในรุ่นล่าสุดนี้ยังนำเสนอเซ็นเซอร์ตรวจจับความเคลื่อนไหวแบบใหม่ ผู้เล่นสามารถควบคุมการเคลื่อนไหวด้วยการเขย่าอุปกรณ์ ซึ่งนับเป็นวิธีการใช้งาน Air Trigger แบบใหม่ล่าสุด ทำให้ผู้เล่นสามารถควบคุมการเคลื่อนไหวขณะเล่นเกมได้อย่างดีที่สุดนำหน้าคู่แข่ง

การจัดวางช่องการเชื่อมต่อด้านข้างที่โดดเด่น USB-C™ และช่องเสียบรูหูฟัง 3.5 ที่ให้ผู้เล่นเกมได้สนุกกับการเล่นเกมแบบมาราธอนในขณะที่เสียบปลั๊กอยู่ พร้อมขาตั้งแบบใหม่ด้านหลัง ผู้ใช้สามารถวาง ROG Phone 3 บนโต๊ะหรือโต๊ะทำงานเพื่อเพิ่มประสบการณ์รับชมและการเล่นเกมที่ดียิ่งขึ้น ROG Phone 3 ได้ชื่อเรื่องประสิทธิภาพเสียง โดย DXOMARK Audio ให้คะแนน ROG Phone 3 ไว้สูงถึง 75 คะแนน พร้อมชูคุณภาพเสียงจากลำโพงคู่บริเวณด้านบน และด้านล่างของจอที่เพิ่มมิติเสียงและให้เสียงสมดุลอย่างดีเยี่ยมแม้ในขณะเปิดเสียงเบา ทั้งนี้ Rog Phone 3 ยังรับรองการใช้งาน Qualcomm® aptX™ Adaptive สำหรับการส่งข้อมูลเสียงระดับสูงในค่าหน่วงที่ต่ำผ่านการเชื่อมต่อ Bluetooth

ROG Phone 3 สามารถต่ออุปกรณ์เสริมได้หลากหลายรูปแบบ มาพร้อมอุปกรณ์เสริมอย่าง ROG Kunai 3 Gamepad ที่ทำหน้าที่เสมือนคอนโซลในการควมคุมเกม, ROG Clip ให้คุณใช้งาน ROG Phone 3 ร่วมกับ PlayStation หรือ Xbox คอนโทรลเลอร์ได้อย่างลื่นไหล, TwinView Dock 3 หน้าจอที่สองขนาด 6.59” แบบ 144Hz สำหรับการเล่นเกมและความบันเทิงอื่นๆแบบไร้ขีดจำกัดด้วยแบตเตอรี่ในตัวขนาด 5,000 mAh ROG Phone 3 ยังจับมือกับ Stadia และ Unity ในการสร้างระบบเกมมิ่ง Eco-system แบบบูรณาการ เพื่อสร้างประสบการณ์การเล่นเกมบนสมาร์ตโฟนอย่างสมบูรณ์แบบที่สุด ด้วยการผลิตเกมที่สามารถใช้งานได้ผ่านสมาร์ตโฟน

ราคาของ Asus ROG Phone 3

ROG Phone 3 และ ROG Phone 3 Strix Edition จะวางจำหน่ายตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค. 2563 เป็นต้นไปพร้อมอุปกรณ์เสริม

  • ROG Phone 3 (12 GB/512 GB) วางจำหน่ายในราคา 32,990 บาท
  • ROG Phone 3 Strix Edition (8 GB/256 GB) ราคา 24,990 บาท
  • TwinView Dock 3 (ราคา 7,990 บาท)
  • ROG Phone 3 Lighting Armor case (ราคา 1,990 บาท)
  • ROG Clip (ราคา 1,990 บาท)
  • ROG Kunai 3 Gamepad (ราคา 3,990 บาท) วางจำหน่ายในช่วงเดือน พ.ย. 2563

โปรโมชันพิเศษสำหรับลูกค้าที่สั่งซื้อผ่านช่องทางต่าง ๆ

AIS มอบส่วนลดสูงสุดถึง 6,500 บาท ให้คุณเป็นเจ้าของ ROG Phone 3 Strix Edition ในราคาเริ่มต้นเพียง 18,490 บาท เมื่อสมัครแพ็กเกจ Hot Deal แบบรายเดือน* ซื้อรุ่นนี้พร้อมย้ายค่ายเบอร์เดิมมาเป็นครอบครัวเอไอเอสรับส่วนลดเพิ่มอีก 1,000.- พร้อมรับฟรี YouTube Premium สูงสุด 6 เดือน และ AIS Play Family ไม่คิดค่าเน็ตนาน 6 เดือน

*เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทกำหนด

สามารถสั่งซื้อผ่าน AIS Online Store หรือที่ AIS Shop ทั้ง 7 สาขา ได้แก่

  • เอไอเอสช็อป สาขาเซ็นทรัลเวิลด์ (ชั้น 4)
  • เอไอเอสช็อป สาขาเมกา บางนา (ชั้น 2)
  • เอไอเอสช็อป สาขาเซ็นทรัล เวสต์เกต (ชั้น 2) ติดทางออกลานจอดรถ
  • เอไอเอสช็อป สาขาเดอะมอลล์ บางกะปิ (ชั้น 3)
  • เอไอเอสช็อป สาขาเซ็นทรัล ปิ่นเกล้า (ชั้น 3 โซนเซ็นทรัล)
  • เอไอเอสช็อป สาขาฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต 1 (ชั้น GF)
  • เอไอเอสช็อป สาขาแฟชั่นไอส์แลนด์ (ชั้น 3)

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส