Systems 2000 ผู้จัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ในแบรนด์ Plantronics และ Poly เปิดตัวแบรนด์ใหม่ที่บริษัทนำเข้ามาทำตลาดในไทย เพื่อเสริมความแข็งแกร่งหลังสถานการณ์ Covid-19 ในช่วงปีที่ผ่านมา

คุณนิสา มังกรทอง กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซิสเท็ม 2000 จำกัด เปิดเผยว่าบริษัทได้รับผลกระทบจาก Covid-19 ค่อนข้างมาก เพราะสินค้าส่วนใหญ่ของบริษัทนั้นอยู่กับหน้าร้านขายปลีก ทำให้ส่งผลต่อยอดขายเมื่อหน้าร้านต้องปิดบริการ แต่ก็ได้รับการสนับสนุนจากพาร์ตเนอร์จนสามารถลุยธุรกิจผ่านช่องทางออนไลน์ได้ในช่วงที่ผ่านมา

นิสา มังกรทอง กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซิสเท็ม 2000 จำกัด
นิสา มังกรทอง กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซิสเท็ม 2000 จำกัด

เพื่อขยายธุรกิจของ Systems 2000 ให้ครอบคลุมมากขึ้น บริษัทจึงเปิดตัวแบรนด์ใหม่ที่จะขายอย่างเป็นทางการในไทย 3 แบรนด์คือ

EPOS | Sennheiser อุปกรณ์สื่อสารเพื่อธุรกิจ

EPOS Expand 80
EPOS Expand 80

EPOS | Sennheiser เป็นแบรนด์อุปกรณ์สื่อสารที่เน้นใช้งานในภาคธุรกิจครับ ซึ่งที่มีแบรนด์ Sennheiser ติดอยู่ด้วยเกิดจากการร่วมทุนระหว่างกลุ่ม Demant ผู้เชี่ยวชาญเรื่องอุปกรณ์ช่วยฟัง และประสาทหูชั้นในเทียม กับ Sennheiser ตั้งเป็นบริษัท Sennheiser Communications A/S ขึ้นมา แต่ในปี 2020 นี้การร่วมมือกันระหว่าง Demant กับ Sennheiser ได้จบลง ทำให้ผลิตภัณฑ์กลุ่มหูฟังที่เน้นเสียงดนตรี จะใช้แบรนด์ Sennheiser เหมือนเดิม (ซึ่งมีตัวแทนจำหน่ายอีกรายในไทย) ส่วนหูฟังเกมมิงและกลุ่มอุปกรณ์สำหรับองค์กรที่ใช้แบรนด์ EPOS | Sennheiser จะเปลี่ยนเป็น EPOS อย่างเดียวหลังจากนี้

ซึ่งผลิตภัณฑ์เด่น ๆ ที่ Systems 2000 เป็นตัวแทนจัดจำหน่ายคือ

EPOS Impact

https://www.youtube.com/watch?v=G7boppgN7tc

หูฟังสำหรับงาน Contact Center โดยเฉพาะ เน้นความสบายในการสวมใส่ เพราะต้องใช้งานตลอดทั้งวัน ใช้วัสดุที่ทนทาน มีระบบตัดเสียงรบกวนภายนอกเพื่อให้เสียงพูดชัด ฟังเสียงที่เข้ามาก็ชัด

EPOS Adapt

https://www.youtube.com/watch?v=OG4b2qseEmU

หูฟังที่ออกแบบเชิงไลฟ์สไตล์มากกว่าตระกูล Impact แต่ก็ยังเด่นเรื่องการคุยสนทนา แถมยังให้เสียงออกมาได้ดี ฟังเพลงได้ ซึ่งรองรับการใช้งานแบบ Unified Communications ร่วมกับ Microsoft Team

  • Adapt 100 หูฟังมีสายราคาย่อมเยา เพื่อให้ทุกคนในองค์กรใช้ได้ แต่ก็มีความสามารถในการตัดเสียงรบกวนด้วย มาพร้อม ActiveGruad กรองเสียงที่อยู่ๆ ดัง หรือลดเสียงที่ดังเกินไป เริ่มต้น 1490 บาท
  • Adapt 500 หูฟังแบบ Headphone ที่มีก้านไมค์ซ่อน เมื่อต้องการสนทนาให้ยกก้านไมค์ลงมา เพื่อให้ได้เสียงคุยที่ดี เมื่อคุยเสร็จสามารถยกก้านขึ้นเพื่อตัดสายได้ ราคา 9,900 บาท

EPOS Expand

ลำโพงตั้งโต๊ะสำหรับการประชุมโดยเฉพาะ ในตัวมีไมโครโฟนหลายตัวเพื่อให้ได้เสียงที่ดี จับเสียงจากผู้สนทนาบนโต๊ะถ่ายทอดไปได้ดี

  • Expand 30 ใช้วัสดุเป็นสเตนเลส มีขนาดเล็ก พกพาง่าย ทำตัวเป็นลำโพง Bluetooth ได้ด้วย เหมาะสำหรับการประชุมในห้องประชุมเล็ก สามารถแยกเสียงคนออกจากรอบข้างได้ 6 คน แบตเตอรี่ใช้ต่อเนื่องได้ 18 ชั่วโมง ราคา 8,550 บาท
  • Expand 80 ลำโพงรุ่นใหญ่ขึ้น ไม่มีแบตเตอรี่ในตัว ต้องต่อสายตลอดเวลา เหมาะสำหรับห้องประชุมขนาดใหญ่ขึ้น โดยสามารถแยกเสียงคนพูดได้ 12 คน และสามารถขยายได้ถึง 24 คนโดยการใช้ไมค์เสริม ราคา 23,900 บาท

อย่างไรก็ตาม Systems 2000 ไม่ได้ดูแลตลาดหูฟัง Gaming ของ EPOS (ตระกูล GSP) นะครับ ก็จะเป็นตัวแทนจำหน่ายอื่นที่ดูแล

Retarus ระบบรักษาความปลอดภัยของอีเมล

แพ็กเกจต่างๆ ของ Retarus
แพ็กเกจต่างๆ ของ Retarus

ผลิตภัณฑ์ต่อมาที่ Systems 2000 เข้าทำตลาดในไทยคือ Retarus ระบบรักษาความปลอดภัยสำหรับอีเมลในองค์กรครับ โดยเน้นป้องกัน SPAM, malware, phishing และ CxO Fraud (การปลอมแปลงเมลต่าง ๆ) โดยใช้ Antivirus สูงสุด 4 ตัวทำงานพร้อมกันคือ Sophos, Avira, Kaspersky และ clamAV ซึ่งทำงานแบบคลาวด์ 100% ซึ่งกระบวนการวิเคราะห์ทั้งหมด เฉลี่ยแล้วจะเสร็จภายใน 2.2 วินาที นอกจากนี้ยังมีระบบอื่นๆ อีกคือ

  • ระบบ Click Protection เพื่อป้องกันการคลิกลิงก์อันตรายในเมลเบื้องต้น แถมสามารถตามได้ว่าใครเป็นคนกด
  • มีพาร์ตเนอร์เป็น Palo Alto Networks เพื่อนำระบบ Sandbox มาวิเคราะห์ไฟล์แนบของอีเมล และกักภัยอันตรายก่อน
  • ระบบ PZD (Partial Zero Detection) เพื่อวิเคราะห์ภัยใหม่ๆ ก่อนที่จะรู้จัก
  • มี AI ควบคุมการส่งเมลออก ในกรณีส่งเมลเยอะ ๆ อาจมีการหน่วงเวลา ทำให้ดูเป็นภัยน้อยลง ไม่ตก spam ที่ปลายทาง

โดย Retarus ขายเป็นระบบสมัครสมาชิกครับ ชุดเริ่มต้น Essential Protection จะมี Antivirus ให้ 2 ตัว และอัปเกรดเป็นชุดอื่น ๆ ที่มี Sandbox หรือ PZD ได้

Ribbon Communication ระบบเชื่อมต่อและความปลอดภัยโทรศัพท์

Ribbon Communication
Ribbon Communication

Ribbon เป็นโซลูชันความปลอดภัยของระบบโทรศัพท์ในองค์กรครับ มี Voice Security ป้องกันปัญหา Toll fraud ที่เป็นการโทรทางไกลราคาแพงได้ (เช่นแฮกเกอร์เข้ามาแฮกระบบโทรศัพท์ แล้วโทรไปยังหมายเลขเก็บเงินปลายทางทำให้ต้องเสียค่าใช้จ่ายเยอะ) นอกจากนี้ Ribbon ยังช่วยให้นำระบบโทรศัพท์เดิมในองค์กรมาใช้กับการคุยผ่าน Microsoft Team หรือ Zoom ได้

สำหรับองค์กรที่สนใจโซลูชันใหม่ ๆ ก็สามารถติดต่อได้ที่ Systems2000 โทร 02-126-6888 ครับ

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส