ใครกำลังหามือถือ 5G ราคาไม่ถึงหมื่น OnePlus Nord N10 5G ที่เพิ่งเปิดตัวกัน ก็ดูน่าสนใจอยู่ไม่น้อย น่าสนใจอย่างไร ราคาเท่าไร เด่นตรงไหนบ้าง วันนี้ #beartai ขออาสาพามาดูในงานเปิดตัวกันเลยครับ!

รีวิวไว! ใครอยากดูแบบเต็ม ๆ กดดูได้เลยจ้า

สเปกคร่าว ๆ ของ OnePlus Nord N10 5G

  • จอ: IPS LCD ขนาด 6.49″ ความลื่น 90Hz บนความละเอียด FHD+
  • ชิป: Snapdragon 690 5G (รองรับ 5G ในไทย ใส่ซิมแล้วใช้ได้เลย)
  • แรม 6GB + ความจุ 128GB (เติม MicroSD Card ได้สูงสุด 512GB)
  • กล้องหลัง 4 เลนส์
    • เลนส์หลัก 64 MP ระบบกันสั่น EIS
    • เลนส์ Ultra Wide 119 องศา ความละเอียด 8 MP
    • เลนส์ Macro ความละเอียด 2 MP
    • เลนส์ Monochrome ความละเอียด 2 MP
  • กล้องหน้า 16 MP
  • แบต 4300 mAh + Warp Charge 30T (ชาร์จไว 30W)
  • ระบบ OS: Android 10, OxygenOS 10.5
  • สีน้ำเงินเข้ม Midnight Ice (มีสีเดียว)
  • ราคาเปิดตัว 9,990 บาท

พูดถึงเรื่องราคากันก่อน Onelus Nord N10 5G ประกาศเปิดตัวด้วยราคาไม่ถึงหมื่น! นั่นก็คือ “9,990 บาท” ถือว่าทำราคาออกมาเร้าใจ หากเรามองกลับไปในตลาดมือถือ 5G ที่ราคาไม่ถึงหมื่น มีน้อยจนนับนิ้วได้เลย (ข้อมูล ณ วันเปิดตัว 30/11/63) ความดีงามของ 5G รุ่นนี้คือรองรับการใช้งานในไทย ใส่ซิมปุ๊บต่อ 5G ได้ทันที (เฉพาะพื้นที่มีสัญญาณ)

ดีไซน์เองก็ดูหรูนะ คล้ายกับรุ่นพี่ OnePlus 8T 5G ที่เพิ่งเปิดตัวไปเมื่อไม่นาน (#beartai รีวิวแบบละเอียดแล้วนะ กดดูที่ลิงก์นี้ได้) วัสดุฝาหลังเห็นแวบแรกคิดว่ากระจก แต่พอจับ ๆ นี่คือ “กลาสติก” หรือพลาสติกที่ให้ความรู้สึกเหมือนกระจก ส่วนสีก็เลือกได้สีเดียวคือ Midnight Ice เวลาสะท้อนแสงแล้ววิบวับ ๆ

ตัวกล้องหลังก็เป็นอะไรที่นาสนใจไม่แพ้กัน OnePlus Nord N10 5G จัดกล้องหลังแบบ Quad Camera 4 เลนส์ (เลนส์หลัก 64 MP + เลนส์มุมกว้าง 8 MP + เลนส์มาโคร 2 MP + เลนส์ขาวดำ 2 MP) ที่ค่ายเคลมว่า ถ่ายครบทุกมุมมอง ตามคอนเซปต์ “สนุกไม่ยั้ง ปังไม่หยุด” สำหรับการถ่ายในที่แสงน้อยก็มี โหมดถ่ายกลางคืน NightScape ที่รองรับการใช้งานทั้งเลนส์หลัก 64 MP และเลนส์มุมกว้าง 8 MP ครับ ส่วนเรื่องวิดีโอก็สามารถถ่ายได้ถึงความละเอียด 4K ที่ 30 fps ครับ

หน้าจอเองก็ต้องบอกว่าลื่นไหลเพราะเป็นจอแบบ IPS LCD ขนาด 6.49″ Refresh Rate 90Hz บนความละเอียด FHD+ สายไถโซเชียล หรือสายเกมน่าจะถูกใจไม่น้อย ราคาก็ไม่ถึงหมื่นด้วย

สเปกก็ใส่ชิปเซ็ต Snapdragon 690 ตัวใหม่ที่เพิ่งเปิดตัวไปต้นปี 2020 ที่ผ่านมา ชิปตัวนี้พ่วงความสามารถในการต่อ 5G และประสิทธิภาพก็สามารถเทียบชั้น Snapdragon 765 5G ซีรีส์ตัวรองท็อปได้ ไม่ธรรมดานะเนี่ย แรมและรอม OnePlus Nord N10 5G ก็มีให้เลือกแบบเดียวคือ 6+128GB แต่ถ้าไม่พอก็ใส่ MicroSD Card สูงสุด 256GB เพิ่มได้ ระบบปฏิบัติการก็ใช้เป็น Android 10 ที่ครอบทับอีกชั้นด้วย Oxygen OS ซึ่งก็มีฟีเจอร์แจ่ม ๆ อย่าง Live Caption ให้ใช้ด้วยนะ

เดี๋ยวนี้ซื้อมือถือก็ต้องดูเรื่องแบตเตอรี่ด้วย รุ่นนี้มีแบตฯ มาให้ 4300mAh ที่รองรับการชาร์จไว 30W ด้วย Warp Chrage 30T ผ่านพอร์ต USB-C

และในครั้งนี้เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองครบรอบ 7 ปีของทางแบรนด์ OnePlus มอบ 7 เซอร์ไพรส์สุดยิ่งใหญ่ เพื่อเป็นของขวัญแก่แฟน OnePlus ทุกท่าน ตลอดเดือนธันวาคม

เซอร์ไพรส์ที่ 1 : Nord N10 5G ราคาเพียง 9,990 บาท

เริ่มวางจำหน่ายวันที่ 1 ธ.ค. 63 รุ่น RAM 6 ROM 128 GB สี Midnight Ice พิเศษเมื่อซื้อผ่านช่องทางจัดจำหน่ายอย่างเป็นทางการ ตั้งแต่วันที่ 1 – 11 ธ.ค. 63 รับของสมนาคุณ E-VIP Card ประกันหน้าจอแตก 1 ครั้ง นาน 1 ปี พร้อมลำโพง Desktop Speaker รวมมูลค่า 5,390 บาท

พิเศษ!! โปรโมชันสำหรับช่องทางผู้ให้บริการเครือข่ายอย่าง AIS, DTAC และ Truemove H สำหรับ ในราคาเริ่มต้นเพียง  3,490 บาทเท่านั้น รายละเอียดเพิ่มเติม

หรือสั่งซื้อผ่านช่องทางหน้าร้านได้ที่ Banana IT, CSC, IT City, Jaymart, TG Fone  และช่องทางออนไลน์ได้พร้อมกันทุกช่องทาง LAZADA, JD Central, Shopee และ Thisshop พร้อมของสมนาคุณตามแต่ละช่องทางอีกมากมาย

LAZADA    >>> https://bit.ly/3fJypQg
Shopee     >>>  https://bit.ly/39lZGXF
Thisshop   >>> https://bit.ly/2V4IH3Q
JD Central >>> https://bit.ly/33j3CVu

เซอร์ไพรส์ที่ 2 : OnePlus Father Day – วันพ่อกับ OnePlus เอ็กซ์คลูซีฟสุดๆเมื่อซื้อ OnePlus Nord N10 5G ตั้งแต่วันที่ 1 – 4 ธ.ค. 63 มีสิทธิ์รับอีกเครื่องไปให้คุณพ่อฟรี! พิเศษ เฉพาะ 77 ท่านแรกเท่านั้น พร้อมลุ้นอีกต่อกับคนที่มาร่วมกิจกรรมในวันงาน ยังลุ้นรับ Nintendo Switch + Ring Fit อีก 10 รางวัล สามารถมาร่วมกิจกรรม OnePlus Father Day – วันพ่อกับ OnePlus ได้ที่ศูนย์การค้า Central World ลาน Beacon 3 ชั้น 1ในวันที่ 5 – 6 ธ.ค. 63 เท่านั้น พร้อมกับกิจกรรมและโปรโมชันดี ๆ ภายในงานอีกมากมาย

เซอร์ไพรส์ที่ 3 : และเซอร์ไพรส์ใหญ่ในครั้งนี้ทาง OnePlus ยังได้ประกาศความร่วมมือครั้งสำคัญกับทาง ไลน์ เฟรนด์ คาแรกเตอร์แบรนด์ชั้นนำระดับโลก เปิดตัวรุ่นพิเศษสำหรับ OnePlus Nord N10 5G: LINE FRIENDS Special Edition เพื่อเอาใจแฟน ๆ ที่ชื่นชอบคาแรกเตอร์ LINE FRIENDS อีกด้วย ซึ่งจะมาพร้อมอุปกรณ์เสริมแท้สุดพรีเมียมอีกมากมาย  ที่โดดเด่นด้วยลวดลายของ LINE FRIENDS characters บราวน์และผองเพื่อนที่กำลัง ‘สนุกไม่ยั้ง ปังไม่หยุด’ บนตัวกล่อง Box Set และเคสสมาร์ตโฟนรุ่น OnePlus Nord N10 5G และของพรีเมียมอีกมากมาย สามารถติดตามวันและช่องทางการจัดจำหน่ายอย่างเป็นทางการอีกครั้งในเร็ว ๆ นี้

และเตรียมพบกับอีก 4 เซอร์ไพรส์ที่เหลือได้ตลอดทั้งเดือนธันวาคมที่  Facebook Fanpage: OnePlus Thailand  >>> https://www.facebook.com/oneplusthailand/

ส่วนเรื่องศูนย์บริการทาง OnePlus ก็จับมือร่วมกับ Oppo เรียบร้อยแล้ว หากเครื่องมีปัญหาก็สามารถถือเข้าไปรับบริการที่ศูนย์บริการ Oppo ได้เลย แต่ถ้าไม่สะดวกไปเองก็สามารถ โทรไป Call Center ของ OnePlus ที่เบอร์ 02 793 3818 เพื่อส่งเครื่องผ่าน Kerry ไปซ่อมได้เช่นกันครับ

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส