AIS Fibre บริการอินเทอร์เน็ตบ้านจากเอไอเอสเผย ไตรมาส 3 ของปี 2020 มีจำนวนลูกค้าเพิ่มขึ้น 4.4% ซึ่งเหนือกว่าค่าเฉลี่ยของตลาดที่เติบโตเพียง 1.2% พร้อมคว้ารางวัล Asia-Pacific Fixed Broadband Service Provider of the Year การันตีโดย Frost & Sullivan ส่วนในปี 2021 ตั้งเป้าก้าวสู่ Top 3 ของผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตบ้านในประเทศไทย

ส่วนเรื่อง 5G นั้น AIS Fibre เชื่อว่าความเร็วของ 5G ที่แรงเทียบเท่าเน็ตบ้านก็อาจจะมีผลกระทบกับจำนวนผู้ใช้งานบ้าง ที่อาจใช้ 5G แทนได้ แต่วัตถุประสงค์ของการใช้เน็ตบ้านนั้นต่างจากการใช้เน็ตมือถือ คือเน็ตบ้านเราใช้กันเป็นครอบครัว เราแชร์ข้อมูลระหว่างอุปกรณ์ต่างๆ ในบ้านเช่นระบบ IoT ต่างๆ ในบ้าน หรือเชื่อมต่อกับ NAS ส่วนเน็ตมือถือจะใช้เป็นรายบุคคล เน้นใช้งานคนเดียว แต่ถ้าต่อไป AIS Fibre มีบริการ 5G แบบ Fixed Broadband (คือรับ 5G มาปล่อยเป็นเครือข่ายในบ้าน) ก็จะสามารถทำตลาดตรงนี้ได้

กิตติ งามเจตนรมย์ หัวหน้าฝ่ายงานบริหารธุรกิจฟิกซ์ บรอดแบนด์ เอไอเอส
กิตติ งามเจตนรมย์ หัวหน้าฝ่ายงานบริหารธุรกิจฟิกซ์ บรอดแบนด์ เอไอเอส

กิตติ งามเจตนรมย์ หัวหน้าฝ่ายงานบริหารธุรกิจฟิกซ์ บรอดแบนด์ เอไอเอส แม่ทัพคนใหม่ของ AIS Fibre ชี้ให้เห็นว่าแม้ช่วงที่ผ่านมาประเทศไทยจะเจอปัญหาจากสถานการณ์ Covid-19 แต่ AIS Fibre ก็ยังเติบโตได้ถึง 4.4% จากการเน้นครอบคลุมใน 3 ด้านคือ

  • เร็วกว่า (Forward) เรื่องนี้พัฒนาตั้งแต่เริ่มต้นโดยการเทคโนโลยีไฟเบอร์แท้ 100% มาให้บริการ, เทคโนโลยี Dual Bandwidth แยก 2 เราเตอร์เพื่อประสบการณ์ที่ดีที่สุดในการเล่นเกม, AIS Fibre WiFi6 Upgrade Kit อัปเกรดเครือข่าย Wi-Fi ในบ้านให้เป็น Wi-Fi6 พร้อมแพ็กใหม่กระแทกใจสายโปรกับ Power 4 Online Special Package แพ็กเน็ตบ้านแบบ BYOD ที่ให้ลูกค้าเลือกเราเตอร์ได้เองตามไลฟ์สไตล์ที่ชื่นชอบ
  • ดีกว่า (Better) ยกระดับการให้บริการที่เหนือกว่า ตั้งแต่ AIS Fibre MESH WiFi – เน็ตเร็ว WiFi แรง ครอบคลุมทั่วบ้าน เราเตอร์ทุกตัวของ AIS Fibre สามารถเติมตัวลูกต่อเป็น Mesh Wifi ได้ พร้อมบริการ เอไอเอส ไฟเบอร์ กูรู สร้างความเชื่อมั่นให้กับลูกค้าก่อนติดตั้ง สามารถใช้บริการได้โดยไม่มีค่าใช้จ่าย
  • ง่ายกว่า (Simple) ให้ลูกค้าได้ใช้งานเทคโนโลยีทันสมัยได้ง่ายๆ เช่น Speed Toggle ที่ลูกค้าเอไอเอส ไฟเบอร์ สามารถปรับสปีดอินเทอร์เน็ตได้ด้วยตัวเอง รายแรกของไทย หรือการเปิดช่องทางติดต่อสื่อสารผ่าน AIS Fibre Line Connect ให้ลูกค้าทำรายการด้วยตนเอง และติดต่อง่ายกว่า ผ่านช่องทางออนไลน์ที่คุ้นเคย
AIS Fibre ได้รับรางวัล 2020 Asia-Pacific Fixed Broadband Service Provider of the Year

จึงทำให้ AIS Fibre ได้รับรางวัล 2020 Asia-Pacific Fixed Broadband Service Provider of the Year หรือผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตบรอดแบนด์ยอดเยี่ยมในเอเชีย-แปซิฟิกประจำปี 2020 การันตีโดย Frost & Sullivan องค์กรให้คำปรึกษาทางธุรกิจและการวิจัยเชิงธุรกิจที่มีประสบการณ์มายาวนานกว่า 50 ปี

การพัฒนาต่อเนื่องของ AIS Fibre ในปี 2021

  • ขยายพื้นที่ให้บริการเพิ่มเติม ครอบคลุมมากยิ่งขึ้นในทั้ง 77 จังหวัดทั่วไทย โดยขยายไปยังพื้นที่นอกเมืองมากขึ้น มีการใช้ข้อมูลความหนาแน่นในการใช้งานเครือข่าย AIS เพื่อกำหนดจุดที่จะขยายการให้บริการ
  • ขยายช่องทางจัดจำหน่ายร่วมกับเหล่าพันธมิตรชั้นนำ ทั้ง Telecom Shop และ None Telecom Shop  อาทิ Jmart, TG, Powerbuy, PowerMall, iStudio, .life, AIS Corner @ Family Mart, AIS Corner@Tops Daily, AIS Corner@Mini BigC และไปรษณีย์ไทย
  • การดูแลการใช้งานแบบ Proactive เกาะติดทุกปัญหาของลูกค้าอย่างใกล้ชิดแบบบ้านต่อบ้านด้วยเทคโนโลยีทันสมัยในเชิงป้องกัน ลูกค้าไม่ทันรู้ตัว
  • โครงการ Certification FTTx Course and Workers for Advanced Wireless Network ฝึกอบรมช่าง โดยร่วมมือกับสาขาวิศวกรรมไฟฟ้าสื่อสาร ภาควิชาวิศวกรรมไฟฟ้า และศูนย์เชี่ยวชาญพิเศษ เฉพาะด้านเทคโนโลยีไฟฟ้ากำลัง คณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย รายแรกในไทย

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส