เทคซอส (Techsauce) แพลตฟอร์มแห่งการเรียนรู้ที่เปิดโอกาสให้ผู้ใช้งานเข้ามาแลกเปลี่ยนข้อมูลด้านเทคโนโลยีในโลกธุรกิจ ไม่ว่าจะเป็นทางเว็บไซต์หรือกิจกรรมเวิร์กช็อป ไปจนถึงงานสัมมนาและสื่อให้ความรู้ประเภทอื่น ๆ เพื่อเตรียมความพร้อมให้กับองค์กรและคนรุ่นใหม่ที่อยู่ในสายงานยุคดิจิทัลในอนาคต  

เทคซอส เปิดให้บริการ 3 แพลตฟอร์มใหม่ที่จะมาช่วยสนับสนุนสตาร์ตอัปไทยให้ก้าวไปสู่เวทีโลก ได้แก่ Transformation ที่เข้ามาช่วยเตรียมความพร้อมให้องค์กรไทยก้าวสู่ดิจิทัลเทคโนโลยี แพลตฟอร์ม Techsauce Startup Directory ที่รวบรวมข้อมูลการลงทุนทั้งหมดให้นักลงทุนและผู้ประกอบการ ไปจนถึง ConNEXT ที่ช่วยเชื่อมต่อคนรุ่นใหม่กับองค์กรต่าง ๆ พร้อมทั้งเสริมทักษะและความรู้ที่สามารถนำไปใช้ได้จริง

นางสาวอรนุช เลิศสุวรรณกิจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและผู้ร่วมก่อตั้ง บริษัท เทคซอส มีเดีย จำกัด

นางสาวอรนุช เลิศสุวรรณกิจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและผู้ร่วมก่อตั้ง บริษัท เทคซอส มีเดีย จำกัด เปิดเผยว่า “ธุรกิจสตาร์ตอัปในไทยมีเงินระดมทุนมากกว่า 845 ล้านเหรียญสหรัฐฯ และเทคซอสเป็นแพลตฟอร์มที่รวบรวมข้อมูลด้านเทคโนโลยีในโลกธุรกิจและนวัตกรรมไว้อย่างครบวงจรที่สุดในประเทศไทย” 

โดยเทคซอสขยายธุรกิจใหม่ 3 ด้าน ประกอบไปด้วย Transformation หรือการเตรียมความพร้อมให้กับองค์กรก้าวเข้าสู่ดิจิทัลเทคโนโลยีในช่วงวิกฤตเช่นนี้ ไม่ว่าจะเป็นการปรับกลยุทธ์ต่าง ๆ หรือทำให้เกิดการเชื่อมต่อระหว่างนักลงทุนและผู้ประกอบการมากขึ้น 

อย่างที่สองคือ Techsauce Startup Directory เว็บไซต์ที่รวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับการระดมทุนทั้งหมดในประเทศไทย เพื่อความสะดวกและง่ายต่อนักลงทุนและผู้ประกอบการ ไม่ว่าจะเป็นข้อมูลเกี่ยวกับจำนวนนักลงทุน, จำนวนเงินการลงทุนทั้งหมด ไปจนถึงรายละเอียดของสตาร์ตอัปแต่ละราย ซึ่งจะมีการอัปเดตข้อมูลทุกวันโดยทีมงานเทคซอส สามารถเข้าไปดูได้ที่ https://startupdirectory.techsauce.co/

บริการสุดท้ายคือธุรกิจ ConNEXT ที่ช่วยเชื่อมต่อเด็กจบใหม่กว่า 250,000 ต่อปี เข้าสู่ตลาดแรงงานของไทยในยุคดิจิทัล โดยเทคซอสจะเป็นตัวกลางให้ผู้มีประสบการณ์เข้ามาแชร์ความรู้และประสบการณ์แก่เด็กจบใหม่ ทั้งในรูปแบบอีเวนต์และเวิร์กช็อป ผ่านการเสริมสร้างทักษะ 3 กระบวนการ ได้แก่ Mindset (ทัศนคติและมุมมอง), Skillset (ความรู้และความสามารถในการแก้ไขปัญหา) และ Toolset (เครื่องมือที่ใช้ในการทำงาน) ตลอดจนตั้งเป้าหมายว่าภายในปี 2025 จะมีเด็กจบใหม่จำนวน 1,000,000 คน ที่จะเข้ามาช่วยเหลือเศรษฐกิจของประเทศต่อไป
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ผ่านทาง https://techsauce.co/connext

นายวริศร เผ่าวนิช กรรมการผู้จัดการ บริษัท เทคซอส มีเดีย จำกัด

นายวริศร เผ่าวนิช กรรมการผู้จัดการ บริษัท เทคซอส มีเดีย จำกัด กล่าวปิดท้ายว่า “เทคซอสเห็นถึงปัญหาในตลาดแรงงานและสถานการณ์โควิด-19 ในช่วงนี้ แพลตฟอร์ม ‘ConNEXT’ จะเข้ามาช่วยเตรียมความพร้อมให้คนรุ่นใหม่ ก่อนเข้าไปทำงานในบริษัทต่าง ๆ ผ่านคลังข้อมูลที่หลากหลายของเทคซอส องค์ความรู้และทักษะที่จำเป็นต้องใช้ในการทำงานด้านเทคโนโลยีจากทั่วโลก”

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส