โดนัลด์ ทรัมป์ (Donald Trump) อดีตประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา ได้กลับมาโพสต์ลงใน Truth Social ซึ่งเป็นโซเชียลมีเดียที่เขาเป็นเจ้าของ หลังจากเปิดตัวมาได้กว่า 2 เดือน

ทรัมป์ริเริ่ม Truth Social ขึ้นหลังจากที่เขาถูก Twitter แบนถาวรเมื่อเดือนมกราคมปีที่แล้ว โดยตัว Truth Social มีหน้าตาคล้ายคลึงกับ Twitter ที่เป็นแหล่งรวมตัวของนักการเมืองและบุคคลที่มีชื่อเสียงที่มีแนวคิดฝ่ายขวา

“ผมกลับมาแล้ว #COVFEFE” ทรัมป์โพสต์ลงใน Truth Social พร้อมรูปภาพของตัวเอง ซึ่ง #COVFEFE เป็นแฮชแท็กเฉพาะตัวของทรัมป์ ที่จนบัดนี้คนก็ยังตั้งคำถามว่ามันหมายถึงอะไร นอกจากโพสต์ข้างต้นแล้ว เขายังได้โพสต์ข้อความเป็นจำนวนมาก

เนื้อหาของโพสต์ทรัมป์มีทั้งการแสดงความยินดีให้กับคู่บ่าวสารที่แต่งงานที่ Mar-a-Lago รวมถึงการโพสต์ถึงคนในแพลตฟอร์มแบบไม่มีที่มาที่ไป และโพสต์เกี่ยวกับการที่ Truth Social ได้รับความนิยมสูงสุดใน App Store

ทั้งนี้ ในช่วงสัปดาห์ก่อนหน้านี้ Truth Social มียอดดาวน์โหลดตกลงเรื่อย ๆ และ 2 ผู้บริหารด้านเทคโนโลยีคนสำคัญยังลาออกไปด้วย

อย่างไรก็ดี ก่อนหน้าที่ทรัมป์จะกลับมาโพสต์เพียงไม่กี่วัน Truth Social พลิกกลับมามียอดดาวน์โหลดเป็นอันดับ 1 ของ App Store

สำหรับข่าวคราวการเข้าซื้อ Twitter ของอีลอน มัสก์ (Elon Musk) ทรัมป์เคยกล่าวไว้ในช่อง Fox News ว่าเขาจะไม่กลับไปเล่น Twitter อีก แม้ว่ามัสก์จะคืนการใช้งานบัญชีให้กับเขาก็ตาม

ซึ่งมัสก์เองก็สังเกตเห็นความนิยมของ Truth Social และได้ระบุเกี่ยวกับกรณีนี้บน Twitter ด้วยเช่นกัน โดยระบุว่า “Truth Social (ตั้งชื่อแย่มาก) เกิดขึ้นมาได้เพราะ Twitter ปิดกัั้นการแสดงความเห็นโดยเสรี”

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส