Ming-Chi Kuo นักวิเคราะห์ผลิตภัณฑ์ Apple ชื่อดัง ได้เปิดเผยรายงานล่าสุดว่า Apple Watch Series 8 ที่จะเปิดตัวในไตรมาสที่ 3 ปี 2022 นี้ อาจได้รับการติดตั้งเซนเซอร์วัดอุณหภูมิร่างกาย จากเดิมที่มีข่าวลือก่อนหน้านี้ว่า Apple จะยังไม่ใช่ฟีเจอร์วัดอุณหภูมิร่างกายให้แก่ Apple Watch Series 8 ในปีนี้

Kuo ได้กล่าวว่า Apple Watch Series 7 ยังมิได้เพิ่มฟีเจอร์วัดอุณหภูมิร่างกายดังกล่าวลงไปเนื่องจากอัลกอริทึมวัดอุณหภูมิยังไม่ผ่านการรับรองสิทธิการใช้ก่อนที่จะเข้าสู่ขั้นตอนทดสอบเพื่อยืนยันทางวิศวกรรม หรือ EVT (Engineering Validation Test)

Apple Watch Series 7

การที่จะได้มาซึ่งสิทธิการใช้นั้น อัลกอริทึมดังกล่าวจะต้องแสดงผลการตรวจวัดได้อย่างแม่นยำ ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญมากเนื่องจากสมาร์ตวอตซ์ไม่สามารถติดตั้งฮาร์ดแวร์วัดอุณหภูมิเพิ่มเติมได้ จึงจำเป็นต้องอ้างอิงข้อมูลจากอุณหภูมิผิวหนังซึ่งสามารถแปรผันได้อย่างรวดเร็วตามสภาพแวดล้อมภายนอก

ถ้าหากอัลกอริทึมดังกล่าวได้ผ่านการรับรองคุณภาพตามที่ Apple กำหนด ก่อนที่จะเริ่มการผลิต Apple Watch Series 8 แล้วนั้น Apple จะสามารถนำอัลกอริทึมดังกล่าวมาใส่ใน Apple Watch Series 8 เพื่อเปิดใช้ฟีเจอร์วัดอุณหภูมิร่างกายได้

Kuo ได้กล่าวเสริมว่า Samsung ก็กำลังพัฒนาอัลกอริทึมเพื่อใช้ฟีเจอร์วัดอุณหภูมิร่างกายในสมาร์ตวอตช์ Samsung Galaxy Watch 5 ของตนเองด้วยเช่นกัน

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส