Beijing Oriental Electronics (BOE) บริษัทผู้ผลิตหน้าจอจากประเทศจีนได้เซ็นสัญญากับ Apple เพื่อผลิตหน้าจอ OLED ให้กับ iPhone 14 แต่รายงานล่าสุดเผยว่า บริษัทยังไม่ได้รับการอนุมัติจาก Apple และอาจต้องสูญเสียยอดสั่งซื้อจอ OLED ถึง 30 ล้านชิ้น

สาเหุตของปัญหาเกิดขึ้นหลังจาก BOE ตัดสินใจเปลี่ยนดีไซน์ความกว้างของวงจรของหน้าจอ OLED สำหรับ iPhone 13 เพื่อเพิ่มอัตราการสำเร็จในการผลิต โดยไม่ได้รับการอนุญาตจาก Apple ทำให้บริษัทถูกให้หยุดการผลิตตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์เป็นต้นมา

หลังถูกให้หยุดการผลิตหน้าจอ OLED สำหรับ iPhone 13 ทาง BOE ก็พยายามแก้ปัญหาโดยส่งผู้บริหารร่วมกับทีมพนักงานไปที่สำนักงานใหญ่ของ Apple เพื่ออธิบายเหตุผลในการแก้ไขดีไซน์ของแผงวงจร รวมถึงพยายามขอให้ Apple อนุมัติการผลิตหน้าจอ OLED สำหรับ iPhone 14 แต่ก็ยังไม่ได้รับการยินยอมจาก Apple

แม้ว่า Apple จะต้องการลดการพึ่งพาการผลิตหน้าจอจาก Samsung Display และ LG Display โดยหันมาทำสัญญากับซัปพลายเออร์รายอื่น แต่หลังจาก Apple ขอให้ BOE หยุดการผลิตหน้าจอ บริษัทอาจต้องกลับมาพึ่งพา LG หรือ Samsung ในการผลิตหน้าจอ OLED จำนวน 30 ล้านชิ้นที่ถูกหยุดไปแทน

ที่มา: GSMArena

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส