LG Electronics ประกาศเข้าสู่ตลาดโลจิสติกส์ด้วยเทคโนโลยีหุ่นยนต์ โดยหวังก้าวเข้าสู่การเป็นผู้ให้บริการระบบโลจิสติกส์อัตโนมัติ (automated logistics solutions)

ทางบริษัทจะลงนามในบันทึกความตกลงร่วมกับ CJ Logistics บริษัทส่งพัสดุรายใหญ่ภายในวันนี้ เพื่อร่วมกันพัฒนาระบบหุ่นยนต์ที่จะช่วยเพิ่มขีดความสามารถในการจัดเรียงและเลือกพัสดุ โดย LG จะคอยป้อนหุ่นยนต์ CLOi CarryBot ให้แก่ศูนย์กระจายสินค้าของ CJ อย่างเร็วที่สุดภายในเดือนหน้า

CLOi CarryBot เป็นหุ่นยนต์รุ่นล่าสุดของ LG ที่พัฒนาไปถึงขั้นที่ทำงานได้โดยอัตโนมัติ โดยอาศัยยานพาหนะนำทางแบบอัตโนมัติที่ใช้เอไอเป็นฐาน

LG เชื่อว่าโครงข่ายการขนส่งของ CJ จะช่วยให้ทั้ง 2 บริษัทสามารถร่วมกันพัฒนาระบบเทคโนโลยีไปให้ได้ถึงขีดสุด CJ เป็นบริษัทขนส่งที่มีศูนย์กระจายสินค้ามากที่สุดในเกาหลีใต้

ทั้งนี้ ในเดือนมีนาคม LG เคยร่วมกับ เดนนิส ฮง (Dennis Hong) นักวิจัยหุ่นยนต์ซึ่งร่วมก่อตั้ง Robotics & Mechanisms Laboratory จากมหาวิทยาลัยแคลิฟอร์เนีย เบิร์กลีย์ (UCLA) ในสหรัฐอเมริกา ในการพัฒนาระบบหุ่นยนต์สำหรับภาคโลจิสติกส์ที่สามารถบริหารจัดการในทุกขั้นตอนของการขนส่ง ตั้งแต่ในคลังสินค้าไปจนถึงหน้าบ้านลูกค้า

ที่มา Yonhab