ล่าสุด GSMArena ได้ปล่อยภาพของสมาร์ตวอตช์รุ่นใหม่จาก Amazfit 2 รุ่นหลุดออกมา ได้แก่ Amazfit GTR 4 และ GTS 4 โดยนี่จะเป็นรุ่นพัฒนาจาก GTR 3 และ GTS 3 ที่เปิดตัวเมื่อปีที่แล้ว โดยทั้ง 2 รุ่นจะมีสเปกภายในเหมือนกันแตกต่างกันที่ดีไซน์ด้านนอก

Amazfit GTR 4 มีหน้าปัดทรงกลมจอ AMOLED ขนาด 1.43 นิ้ว ความละเอียด 466 x 466 พิกเซล และฟีเจอร์ Always-on โดยกรอบของหน้าปัดทำจากวัสดุอลูมิเนียมอัลลอยด์สีเงินและสีดำ มีปุ่มด้านข้าง และสามารถเลือกสายนาฬิกาที่ทำจากหนัง, ซิลิโคน หรือไนลอนได้

ในขณะที่ GTS 4 จะมีหน้าจอ AMOLED ที่มีขนาดใหญ่ 1.75 นิ้ว ความละเอียด 350 x 450 พิกเซล แต่เป็นทรงสี่เหลี่ยม ส่วนกรอบของหน้าจอเป็นวัสดุอลูมิเนียม โดยมีตัวเลือก 3 สี ได้แก่ ดำ, โรสโกลด์ และน้ำตาล พร้อมสายซิลิโคนหรือสายไนลอน

Amazfit จะมีตัวเลือกหน้าปัดนาฬิกาให้กับผู้ใช้มากถึง 200 รูปแบบ ซึ่งมี 30 รูปแบบที่เป็นแอนิเมชัน

อีกทั้ง GTR 4 และ GTS 4 ยังรองรับการวัดค่าในกีฬาต่าง ๆ ถึง 150 ชนิด โดยมีระบบจดจำอัตโนมัติ (automatic recognition) การแนะนำด้านกีฬา (sports guidance) และวิเคราะห์การออกกำลังกาย (workout analysis)

ทั้ง 2 รุ่นจะมีลำโพงและไมโครโฟนในตัว รองรับการโทรด้วยระบบบลูทูท และการควบคุมการเล่นเพลง ไม่เพียงเท่านั้นยังติดตั้งเซนเซอร์ 4PD BioTracking 4.0 PPG ที่จะช่วยวัดอัตราการเต้นของหัวใจ, ออกซิเจนในเลือด และระดับความเครียดได้แม่นยำยิ่งขึ้น

GTR 4 จะมีแบตเตอรี่ความจุ 475 mAh สามารถใช้งานได้ 12 วัน และ GTS 4 ที่มีความจุ 300 mAh สามารถใช้งานได้นาน 7 วัน

Amazfit GTR 4
Amazfit GTS 4

ที่มา: GSMArena

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส