Ming-Chi Kuo นักวิเคราะห์จาก KGI Securities ได้เผยรายงานกับนักลงทุนว่า Apple Watch 2 มีความเป็นไปได้ว่าจะเปิดตัวในครึ่งปีหลังนี้ พร้อมฟังก์ชันที่มากขึ้นอย่าง GPS, บารอมิเตอร์, ระบบกันน้ำ และแบตเตอรี่ที่มากขึ้น

Kuo คาดการณ์ว่า Apple Watch 2 จะยังคงรูปลักษณ์ภายนอกไว้ รวมถึงความหนาของตัวเรือนก็ยังจะคงเดิม แต่ถ้าจะบางลงก็จะเป็นเพียงแค่หน้าจอที่บางลงกว่ารุ่นก่อน และ Kuo ก็ยังกล่าวอีกว่า Apple Watch จะยังไม่เพิ่ม LTE เข้ามาในปีนี้อย่างแน่นอน ส่วนกล้องหน้าสำหรับ FaceTime และการรองรับ Wi-Fi นั้น Kuo ยังไม่ได้ยืนยันว่าจะถูกเพิ่มเข้ามาหรือไม่ นอกจากนี้ถ้า Apple Watch 2 เปิดตัวแล้ว Apple Watch รุ่นแรกจะยังคงมีขายอยู่ แต่จะลดราคาลงมา และถ้า Apple Watch 2 เปิดตัวในปีนี้จริง ก็จะส่งมอบอย่างเร็วที่สุดปี 2017 ตามธรรมเนียมเดิมของ Apple

Kuo กล่าวว่าในช่วงปี 2018-2020 จะเป็นยุคเฟื่องฟูของ Apple Watch คาดว่ามีปัจจัยหลักๆ อยู่ 2 อย่างคือ ความสามารถทางด้านสุขภาพที่จะเพิ่มเข้ามาจาก FDA และ 5G นั่นเอง

อย่างไรก็ตาม Apple พยายามที่จะดัน iPhone และ Apple Watch ให้มียอดขายเท่าๆ กัน เพราะฉะนั้น ข่าวลือที่ว่าในวันที่ 16 กันยายนนี้จะมีการเปิดตัว iPhone 7 และ 7 Plus ก็มีหวังว่าจะมี Apple Watch 2 ด้วยเช่นกันครับ

ที่มา MacRumors