เรียกว่าเป็นงานเปิดตัวที่สร้างเสียงฮือฮาได้พอสมควร สำหรับงาน Next@acer ซึ่งจัดขึ้นในงาน IFA2016 ที่กรุงเบอร์ลิน ประเทศเยอรมนี และเพิ่งจบงานเปิดตัวไปหมาดๆ ครั้งนี้ทางเอเซอร์ได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์รุ่นใหม่ๆ ทั้งในตระกูลพีซีแล็บท็อปที่คุ้นตา และไลน์ผลิตภัณฑ์ใหม่ที่เอเซอร์เริ่มหันมาจับทาง Internet of Things มากขึ้น

เริ่มต้นด้วย Pawbo สมาร์ทเทคสำหรับสัตว์เลี้ยง ที่มีทั้งกล้องเว็บแคม สำหรับดูความเคลื่อนไหวของสัตว์เลี้ยง และของเล่นที่เสริมสร้างพัฒนาการของสัตว์เลี้ยง และช่วยคลายเหงาได้อีกทาง Pawbo จะเปิดให้พรีออเดอร์ในวันที่ 1 กันยายน เฉพาะในประเทศสหรัฐอเมริกา, เยอรมนี, อิตาลี, ญี่ปุ่น และไต้หวัน ในราคา 169 เหรียญ

ชิ้นถัดมาก็คือ Xplova อุปกรณ์สำหรับจักรยาน เป็นทั้งมิเตอร์แสดงค่าความเร็ว มีจีพีเอสอยู่ภายใน รวมถึงกล้องสำหรับบันทึกภาพ นอกเหนือจากนี้ ยังสามารถบันทึกอัตราการเต้นของหัวใจได้โดยใช้อุปกรณ์เสริมที่เป็นสายคาดหน้าอก

อีกหนึ่งไลน์ใหม่ที่เปิดขึ้นมาก็คือ acer Elder Care สำหรับการดูแลผู้สูงอายุโดยเฉพาะ โดยมี grandPad แท็บเล็ตสำหรับผู้สูงอายุ ที่มีหน้าตาการใช้งานไม่ซับซ้อน สามารถวิดีโอคอลได้ ถ่ายภาพได้ รองรับการใช้งาน 4G LTE และตัว grandPad นี้ มีการใช้งานจริงกับกลุ่มผู้สูงอายุในประเทศสวิตเซอร์แลนด์ โดยร่วมมือกับ Swisscom บริษัททางด้านโทรคมนาคมสัญชาติสวิต

คราวนี้มาถึงโปรดักส์หลักของเอเซอร์กันบ้าง เริ่มต้นที่น้องเล็กสุดที่เปิดตัวกันในงานนี้ อย่าง Switch Alpha 12 แล็บท็อปแบบ 2 In 1 ที่สามารถแยกจอกับคียบอร์ดออกจากกันได้ มาพร้อมขาตั้งที่สามารถตั้งจอได้ทุกที่ และปากกาสำหรับเขียนโน้ต หรือจดบันทึกลงบนเครื่อง

ต่อมา เอเซอร์เปิดตัวโน้ตบุ๊คตระกูลใหม่ถึงสองตระกูลด้วยกัน ตระกูลแรก acer Swift จุดเด่นของตระกูลนี้คือความบาง บางที่สุดอยู่ที่ 9.98 มิลลิเมตร

ถือว่าเป็นแล็บท็อปรุ่นแรกในโลกที่มีความบางไม่ถึงเซ็นติเมตร!

และมีซีพียูอินเทล ไล่มาตั้งแต่ Celeron, Pentium, Intel Core และสูงสุดก็คือตระกูล Core I ที่พัฒนามาถึงรุ่นที่ 7 โดยมีราคาเริ่มต้นที่ $999

Play video

และอีกตระกูลก็คือ acer Spin จุดเด่นของแล็บท็อปตระกูลนี้คือสามารถพับหน้าจอของตัวเครื่องได้แบบ 360 องศา พกพาสะดวก ใช้งานได้หลากหลายรูปแบบ ตัวท็อปสุดบางเพียง 10.98 มิลลิเมตร ตัวเครื่องเป็นโลหะทั้งหมด

Play video

ในส่วนตระกูล Spin ตั้งราคาเริ่มต้นไว้ที่ 1199 เหรียญ เริ่มจำหน่ายในเดือนกันยายน

ข้ามมาที่ตระกูล Predator สำหรับสายเกมเมอร์โดยเฉพาะกันบ้าง คราวนี้มีเปิดตัวจอมอนิเตอร์แบบเกมเมอร์ ที่ผสานเทคโนโลยีระบบ tobii Eye tracking ลงบนจอภาพ ทำให้การควบคุมเกมนั้นง่ายขึ้นกว่าเดิม แค่เพียงมองไปยังทิศทาง หรือตัวละครที่ต้องการ รวมถึงมีระบบปรับแสงไฟจากหน้าจออัตโนมัติ โดยตรวจจับการมองของสายตาของเรา ไปยังวัตถุอื่นๆ ที่อยู่ใกล้เคียง

และอีกหนึ่งสิ่งที่ทำให้ผู้ร่วมงานต้องร้องว้าว ก็คือแล็บท็อปสายเกมเมอร์ Predator 21X ที่มีจุดเด่นตรงที่จอภาพเป็นแบบโค้ง ความกว้าง 21 นิ้ว สัดส่วน 21:9 โอบรับทุกองศาในการมอง

Play video

พร้อมทั้งบรรจุการ์ดจอ Nvidia GTX 1080 แบบคู่ ทำให้ภาพที่ถ่ายทอดออกมานั้นยิ่งคมชัด และได้อรรถรสมากยิ่งขึ้น

ซึ่งรุ่นนี้ จะเปิดให้พรีออเดอร์ผ่านทางเว็บไซต์ store.acer.com

 

ส่วนท่านใดที่พลาดงานเปิดตัวในครั้งนี้

สามารถรับชมแบบย้อนหลังได้ ผ่านวิดีโอด้านล่างนี้

Play video