Nothing ได้กลายเป็นแบรนด์ที่ออกแบบอุปกรณ์ของตนออกมาได้อย่างโฉบเฉี่ยวและมีเอกลักษณ์สูงไปแล้ว ยกตัวอย่างเช่น Nothing phone (1) ซึ่งสมาร์ตโฟนดีไซน์โปร่งแสงอย่างที่สวยงามมาก ๆ

ล่าสุด Nothing ได้ประกาศเปิดตัวอุปกรณ์ประเภทหูฟังไร้สายรุ่นที่ 2 ของตน นั่นคือ Nothing Ear (stick) ซึ่งมีดีไซน์เป็นแบบเสียบเข้าไปครึ่งหู (ไม่มีซิลิโคนที่ปลาย) พร้อมด้วยตัวขับเสียง 12.6 มม. และแบตเตอรี่ที่ใช้งานได้ยาวนานสูงสุดถึง 29 ชั่วโมง

ในส่วนของเคสนั้นได้รับการออกแบบในรูปทรงกระบอก โดยได้รับแรงบันดาลใจมาจากลิปสติกทรงกระบอก อีกทั้งยังมีดีไซน์โปร่งแสง (เช่นเดียวกับผลิตภัณฑ์อื่น ๆ ของ Nothing) อีกด้วย

Nothing Ear (stick)

Nothing Ear (stick) ยังมาพร้อมไมโครโฟน 3 ตัว ที่ติดตั้งอยู่ในหูฟังแต่ละข้าง เพื่อให้สามารถตรวจจับเสียงผู้ใช้ได้ในทุกสภาพแวดล้อม เช่น ลมแรง หรือมีผู้คนแออัด เป็นต้น และฟีเจอร์ Bass Lock ซึ่งจะเพิ่มเบสให้แก่เสียงเซอร์ราวด์ แต่ไม่มีฟีเจอร์ANC (Active Noise Cancelation) สำหรับตัดเสียงรบกวนรอบข้าง

หูฟังไร้สายดังกล่าวยังมาพร้อมบอดีที่รองรับมาตรฐานกันน้ำและฝุ่นระดับ IP54 โดยสามารถเล่นไฟล์เสียงได้ต่อเนื่องถึง 7 ชั่วโมง และถ้าผนวกเข้ากับเคสชาร์จก็จะทำให้ใช้งานได้สูงสุดถึง 29 ชั่วโมง จากการชาร์จเต็ม 1 ครั้ง

นอกจากนี้ยังมีฟีเจอร์ Fast Pair เพื่อให้สามารถเชื่อมต่อการทำงานเข้ากับสมาร์ตโฟนระบบ Android แบรนด์อื่น ๆ ได้อย่างรวดเร็วที่สุด

Nothign Ear (stick) มีราคาจำหน่ายอยู่ที่ 99 เหรียญ หรือประมาณ 3,700 บาท โดยจะวางจำหน่ายในกว่า 40 ประเทศทั่วโลก ตั้งแต่วันที่ 4 พฤศจิกายน 2022 เป็นต้นไป

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส