เว็บไซต์ Macrumors ได้รายงานว่า อีลอน มัสก์ (Elon Musk) ซีอีโอของ Twitter ได้สั่งให้ตัดฟีเจอร์ที่แสดงข้อมูลว่าโพสต์ทวีตจากอุปกรณ์ใดออกจาก Twitter

ฟีเจอร์ดังกล่าวเคยสร้างประเด็นดรามามากมายเมื่อหลายปีก่อนจากการที่ผู้โปรโมตสมาร์ตโฟนระบบ Android หลายคน ได้โพสต์ทวีตโปรโมตจาก iPhone

Twitter

มัสก์ได้กล่าวในทวีตเมื่อช่วงเช้าวันที่ 15 พฤศจิกายน 2022 ว่า กำลังดำเนินการปิดฟีเจอร์ที่ระบุว่า “Twitter for iPhone” หรือ “Twitter for Android” ออกจากแพลตฟอร์ม โดยระบุว่า “เป็นการสิ้นเปลืองพื้นที่บนแพลตฟอร์ม และไม่มีใครเข้าใจว่าเหตุใด Twitter จึงใส่ฟีเจอร์นี้มาตั้งแต่แรก”

ฟีเจอร์ดังกล่าวนี้เคยกลายเป็นประเด็นดราม่ามากมายมาย ยกตัวอย่างเช่นเมื่อปี 2019 ที่ผ่าน ซึ่งมีพนักงานของ Huawei คนหนึ่ง ได้ทวีตอวยพรปีใหม่แก่ผู้ที่ติดตามบัญชี Huawei Technologies (@Huawei) แต่กลับใช้ iPhone ในการโพสต์ทวีต จนกลายเป็นไวรัลอย่างรวดเร็ว และพนักงานคนดังกล่าวก็ถูกหาว่า “สร้างความเสียหายให้แก่แบรนด์ Huawei”

นอกจากนี้ก็ยังมีกรณีที่พนักงานของ Samsung ได้ทวีตโปรโมตสมาร์ตโฟน Samsung จาก iPhone อีกหลายครั้ง รวมถึงคนดังมากมายที่มีประเด็นดรามาในลักษณะนี้ด้วยเช่นกัน ยกตัวอย่างเช่น กัล กาด็อต (Gal Gadot) ชื่นชม Huawei Mate 10 Pro เครื่องใหม่ของเธอ แต่ใช้ iPhone ในการโพสต์ทวีต เป็นต้น

ไม่เพียงแค่นั้น ยังมีรายงานว่า มัสก์ได้สั่งให้พนักงานของ Twitter ปิดการใช้งานบริการเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่มีความจำต้องใช้งานบน Twitter น้อยกว่า 20% ออกไปอีกด้วย

อย่างไรก็ดี ในขณะนี้ยังไม่ชัดเจนว่า Twitter จะลบฟีเจอร์นี้ออกเมื่อไร

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส