Razer แบรนด์อุปกรณ์เกมมิงชื่อดัง ได้เปิดตัวเมาส์เกมมิงที่มีน้ำหนักเบาที่สุด น้่นคือ Viper Mini Signature Edition ซึ่งมีน้ำหนักเพียง 49 กรัม (เบากว่า Viper V2 Pro ถึง 16%) และเป็นหนึ่งในเมาส์จากบริษัทใหญ่ที่มีน้ำหนักเบาที่สุดในตอนนี้

บอดีของเมาส์ Viper Mini Signature Edition นี้ ผลิตจากวัสดุโลหะผสมแมกนีเซียม (Magnesium Alloy) โดยภายในนั้นได้รับการออกแบบให้กลวง (คล้ายกับดีไซน์ของเมาส์ SteelSeries Aerox 3 Wireless)

ชาร์ลี โบลตัน (Charlie Bolton) หัวหน้าฝ่ายออกแบบระดับอุตสาหกรรมของ Razer ได้กล่าวว่า “เราต้องการผลักดันดีไซน์แบบรวงผึ้งให้ไปไกลยิ่งขึ้น ซึ่งหลังจากที่เราพิจารณาถึงวัสดุอย่างพลาสติก, คาร์บอนไฟเบอร์ หรือแม้กระทั่งไทเทเนียมแล้วนั้น ท้ายที่สุดเราได้เลือกใช้โลหะผสมแมกนีเซียมเนื่องจากมีคุณสมบัติพิเศษที่เหมาะสม”

Razer

ทาง Razer ได้กล่าวว่า เมาส์ดังกล่วใช้เทคโนโลยีไร้สายที่มีความเร็วที่สุดในตอนนี้ ทำให้มีศักยภาพเทียบเท่ากับเมาส์ประสิทธิภาพสูงของแบรนด์อีกหลายรุ่น รวมถึง Razer Focus Pro 30K Optical Sensor, Optical Mouse Switches Gen-3 และ HyperPolling Wireless ด้วย อีกทั้งยังสามารถใช้งานแบตเตอรี่ได้สูงสุด 60 ชั่วโมง และชาร์จผ่านพอร์ต USB-C เต็มในระยะเวลาไม่ถึง 90 นาที

Razer จะวางจำหน่ายเมาส์เกมมิง Viper Mini Signature Edition บนเว็บไซต์ของ Razer ในวันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2023 นี้ ในราคา 280 เหรียญ หรือประมาณ 9,200 บาท

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส