แหล่งข่าวจากประเทศเกาหลีใต้ได้รายงานว่า Apple อาจเลื่อนการเปิดตัว iPad Pro รุ่นใหม่ในปี 2023 นี้ออกไปเป็นต้นปี 2024 โดยมีความเป็นไปได้สูงว่าจะมีการเปลี่ยนแผงหน้าจอจาก LCD เป็น OLED ที่จะผลิตโดย Samsung และ LG

สิ่งที่น่าสนใจคือชื่อของ BOE บริษัทผู้ผลิตแผงหน้าจอจากประเทศจีนที่ร่วมงานกับ Apple มาระยะหนึ่งแล้ว ได้หายไป เนื่องจากข้อตกลงระหว่าง 2 บริษัท ยังอยู่ในขั้นตอนการเจรจา ซึ่งทำให้ BOE พลาดการผลิตแผงหน้าจอ OLED สำหรับ iPad รุ่นใหม่ไป (อาจเฉพาะในคำสั่งผลิตชุดแรกเท่านั้น)

iPad Pro

iPad เป็นผลิตภัณฑ์ที่สร้างผลกำไรให้แก่ Apple อย่างมหาศาล ซึ่ง Apple สามารถจำหน่าย iPad รุ่นเรือธง ระหว่างเดือนตุลาคม – ธันวาคม 2022 ไปได้มากกว่า 70 ล้านเครื่อง

นอกจากนี้ Apple ยังทำรายได้จากากรจำหน่าย iPad ในปี 2022 ไปถึง 9,400 ล้านเหรียญ ซึ่งเพิ่มขึ้น 28% เมื่อเทียบกับรายได้เมื่อปี 2021 ที่ผ่านมา

สำหรับ iPad Pro รุ่นใหม่ที่จะได้รับการเปิดตัวในอนาคตนั้น จะมาพร้อมแผงหน้าจอที่มีขนาดใหญ่ขึ้น จาก 11 นิ้ว เป็น 11.1 นิ้ว และ 12.9 นิ้ว เป็น 13.1 นิ้ว

ทั้งนี้ Kang Min-su นักวิเคราะห์จาก Omdia ได้กล่าวเพิ่มเติมว่า การที่ Apple เลือกให้ Samsung และ LG เป็นผู้ผลิตแผงหน้าจอ OLED สำหรับ iPad Pro ทั้งหมดนั้น ถือว่าเป็นการตัดสินใจที่ยอดเยี่ยม เนื่องจากทั้ง 2 บริษัทต่างก็ความเชี่ยวชาญและเป็นผู้นำด้านเทคโนโลยีการผลิตแผงหน้าจอ OLED ในตลาดทั่วโลกด้วยกันทั้งสิ้น

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส