มีรายงานเรื่องแว่นตา AR ของ Apple ซึ่งตอนนี้มีชื่ออย่างไม่เป็นทางการว่า Reality Pro ว่าบริษัทพยายามจะเปิดตัวให้ทันในปีนี้ โดยมีความเป็นไปได้ว่าเราน่าจะได้เห็นแว่นตาดังกล่าวในงาน WWDC ประจำปีนี้

รายงานระบุว่า Reality Pro นั้นขึ้นตรงกับ เจฟฟ์ วิลเลียม (Jeff William) ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการของ Apple ต้องการเปิดตัว Reality Pro ให้เร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้ แม้ว่าจะยังมีราคาสูงและขนาดที่เทอะทะ แต่ทีมออกแบบลงความเห็นว่าไม่ควรรีบเปิดตัว แต่ควรรอให้เทคโนโลยีดีกว่านี้จนกว่าตัวอุปกรณ์จะมีขนาดเล็ก และเบาลง

จริง ๆ ไอเดียของทีมออกแบบที่ให้รอจนกว่าจะสามารถทำแว่นตาที่มีขนาดเล็กและบางลงได้นั้นดูมีเหตุผล แต่ด้วยเทคโนโลยีในปัจจุบันยังไม่สามารถทำได้ และดูแล้วน่าจะต้องรอไปอีกหลายปี

อย่างไรก็ตาม ผู้บริหารระดับสูงอย่าง ทิม คุก (Tim Cook) CEO ของ Apple และวิลเลียมมองว่าทุกอย่างขึ้นอยู่กับจังหวะในการวางจำหน่าย หลังจากนี้ค่อยปรับปรุงจุดอ่อนไปเรื่อย ๆ ได้ตามเทคโนโลยีที่เหมาะสมในแต่ละช่วงเวลา

มีข่าวว่า Reality Pro รุ่นแรกจะมีราคาสูงถึง 3,000 เหรียญ หรือราว 104,000 บาท เนื่องจากอัดด้วยเทคโนโลยีที่ล้ำที่สุดในตลาด เช่น หน้าจอ 4K OLED แบบคู่ และเซ็นเซอร์ติดตามตาและมือขั้นสูงเป็นต้น

ที่มา 9to5Mac

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส