เปิดตัว Apple Watch Series 9 และ Apple Watch Ultra 2 ที่มาพร้อมกับ iPhone 15 Series ซึ่งมีการ เปลี่ยนแปลงส่วนต่าง ๆ เล็ก ๆ น้อย ๆ เพื่อประสบการณ์ใช้งานที่ดีขึ้น

Apple Watch Series 9

Apple Watch Series 9 มาพร้อมกับการปรับปรุงในเรื่องการใช้งานต่าง ๆ ให้ดีมากยิ่งขึ้น มาพรัอมกับชิปใหม่ SiP S9 ซึ่งเป็นชิปแบบ Dual Core ที่แรงที่สุดใน Apple Watch ณ ตอนนี้ พร้อม Neural Engine ที่ขนาด 4 Core เร็วขึ้น 2 เท่า เพิ่มของใหม่อย่างฟีเจอร์ Double Tap แค่จีบก็ใช้ทางลัดได้ทันที เป็นการทำงานร่วมกันระหว่าง Machine Learning และเซนเซอร์ต่าง ๆ ของตัวเครื่อง

จอของตัว Apple Watch Series 9 สว่างกว่าเดิมสูงสุดที่ 2,000 นิต และด้วยขุมพลังของชิป S9 ทำให้ Siri สามารถทำงานร่วมกับแอป Health ได้ดีกว่าเดิม สามารถสอบถามข้อมูลสุขภาพผ่าน Siri ได้เลยทันที แถมยังอัปเกรด Ultrawide Band 2.0 ที่จับสัญญาณได้ละเอียดยิ่งขึ้น

และเป็นครั้งแรกของวงการ ที่ Apple ได้ผลิตภัณฑ์แรก ที่มีความเป็นกลางทางคาร์บอนที่ได้ออกจำหน่าย และลดการใช้สายหนังใน Series 9 ไปใช้วัสดุที่รักโลกมากยิ่งขึ้นแทน อย่างเช่นสาย FineWoven ที่ออกมาแทนที่การใช้หนังของ Apple เป็นต้น

Apple Watch Series 9 มีให้เลือกสองขนาดหน้าจอ ประกอบไปด้วยขนาด 41 มม. และ 45 มม. ในราคาเริ่มต้นที่ 15,900 บาท

Apple Watch Ultra 2


รุ่นต่อยอดจาก Apple Watch Ultra รุ่นแรก ที่ได้อัปเกรดชิปเซตเป็น SiP S9 ตัวใหม่ แรงที่สุดใน Apple Watch มาพร้อมกับหน้าจอที่สว่างกว่าเดิม สูงสุดสู้แดดถึง 3,000 นิต และด้วยชิปใหม่ ทำให้มีหลายฟีเจอร์ที่แชร์กันระหว่าง Watch Series 9 และ Ultra 2 เช่นฟีเจอร์ Double Tap เป็นต้น

ของใหม่ที่มีในแต่ Apple Watch Ultra 2 คือหน้าปัดใหม่แบบ Modular Ultra และโหมดประหยัดแบตเตอรี่มากขึ้นกว่าเดิมด้วย Low Power Mode ที่ใช้ได้นานสูงสุด 72 ชั่วโมง มากกว่าเดิมที่ 60 ชั่วโมง

Apple Watch Ultra 2 มาพร้อมกับราคาเริ่มต้นที่ ฿31,900 บาท มีตัวเลือกสายให้เลือก 3 แบบ Alpine Loop, Trail Loop และ Ocean Band

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส