นักวิเคราะห์จาก Barclays Research ออกมาเปิดเผยโดยอ้างอิงข้อมูลภายในจากสายการผลิตระบุว่า Apple วางแผนที่จะเปิดตัว iPad Pro ขนาดจอ 10.9 นิ้ว ในช่วงเดือนมีนาคมปีหน้า ซึ่งถือเป็นข้อมูลใหม่หลังจากก่อนหน้านี้เคยมีข่าว Apple เตรียมออก iPad ขนาดใหม่ในปี 2017 มาแล้ว

274956-640

สำหรับ iPad Pro 10.9 นิ้วที่จะเปิดตัวในเดือนมีนาคมนี้ คาดว่าจะมีขนาดตัวเครื่องเท่ากับ iPad Pro รุ่นจอ 9.7 นิ้ว แต่จะดีไซน์หน้าจอนั้นจะมาแบบไร้ขอบ และคาดว่า Apple จะทำปุ่ม home ที่ฝังไปกับตัวหน้าจอเลยเช่นเดียวกับที่คาดไว้ว่าจะได้เห็นใน iPhone 8 โดยรายงานระบุเพิ่มเติมว่า iPad Pro จอ 9.7 นิ้วนั้น Apple วางเป้าหมายว่าจะเน้นทำตลาดร่วมกับกลุ่มลูกค้าที่ใช้ iPad mini 4

การเพิ่มขนาดหน้าจอ iPad Pro ให้หลากหลายขึ้นนั้น คาดว่า Apple พยายามจะครอบคลุมกลุ่มลูกค้ามากยิ่งขึ้น รวมทั้งยังเป็นการเพิ่มแนวทางใหม่ๆ เพื่อกระตุ้นยอดขาย iPad ซึ่งตกลงเรื่อยๆ จนน่าเป็นห่วง โดยล่าสุดจากผลประกอบการในไตรมาสที่ 3 ที่ผ่านมานั้น ยอดขาย iPad ก็ทำสถิติต่ำสุดในรอบ 5 ปี ซึ่งแม้ ทิม คุก ซีอีโอ Apple จะมั่นใจว่า iPad คืออนาคตที่จะเข้ามาทดแทนการใช้คอมพิวเตอร์ แต่ดูเหมือนว่าความนิยมในตัว iPad จะยังเป็นเครื่องหมายคำถามอยู่ในขณะนี้

อ้างอิง / อ้างอิง2 / อ้างอิง3