กลายเป็นอีกหนึ่งสินค้าในปีนี้ของ Apple ที่หนีไม่พ้นปัญหาเรื่องแบตเตอรีนั่นคือหูฟัง AirPods ซึ่งล่าสุดมีสมาชิกเว็บไซต์ Reddit (คล้ายกับ Pantip บ้านเรา) ได้โพสต์ปัญหาที่เขาสังเกตว่า AirPods ของเขาจู่ๆ แบตเตอรีก็ลดลงไปถึง 40% โดยไม่ทราบสาเหตุภายในเวลาเพียงชั่วโมงเศษ หลังจากชาร์จเต็ม 100% และไม่ได้ใช้งานใดๆ เลยนอกจากเปิดโหมด bluetooth 

สมาชิกที่ใช้ชื่อว่า severinskulls นั้นได้เปิดเผยว่า ทางเจ้าหน้าที่ศูนย์ซ่อมของ Apple เองก็ระบุว่าเพิ่งพบปัญหาของเขาเป็นเคสแรกเหมือนกัน โดยในที่สุดเขาก็ทำการเคลมหูฟัง AirPods ชุดใหม่ และไม่พบปัญหาแบตเตอรีอีกเลย แต่ทาง Apple ก็ยังไม่สามารถระบุสาเหตุดังกล่าวได้

ตามปกตินั้นตัวเคสใส่ AirPods นั้นจะทำการชาร์จแบตเตอรีเมื่อเราเก็บหูฟังเข้าไปในเคส และจะหยุดชาร์จเมื่อแบตฯ เต็ม โดยคาดว่าอาจเป็นปัญหาผิดปกติที่ตัวกล่องเคสมีการคายประจุของแบตเตอรีออกมาเอง รวมทั้งก่อนหน้านี้ ทาง iFixit เคยตั้งข้อสังเกตหลังจากทำการงัดแงะ AirPods โดยสันนิษฐานว่าเคสหูฟัง AirPods อาจเป็นสาเหตุสำคัญที่อยู่เบื้องหลังความล่าช้าในการจัดจำหน่าย และมีความเป็นไปได้ที่จะมีลูกค้าในล็อตแรกๆ ที่ซื้อไปนั้นได้รับสินค้าที่มีปัญหาหลุด QC มานั่นเอง

 

อ้างอิง / อ้างอิง2